แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 11 ตุลาคม 2560 ที่โรงแรมเวล อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายบุญเลี้ยง ข่ายม่าน เกษตรจังหวัดนครปฐม หัวหน้าสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์จังหวัด ผู้แทนเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ประธาน ศพก.จังหวัด ผู้แทนชุมชนรางพิกุล และประธานกลุ่มสมาชิก ร่วมแถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ  ภายใต้ร่มบารมีเพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน โดยมีนางฐานิยา นิยมญาติ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม เป็นผู้ดำเนินรายการ

 

แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ

  นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า โครงการ 9101 มาจาก 9 คือ รัชกาลที่ 9, 10 คือรัชกาลที่ 10 คือในหลวงรัชกาลปัจจุบัน และ 1 คือ ปีที่ 1 ในรัชกาลปัจจุบัน ซึ่งโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน มีหลักการสำคัญคือ ให้ชุมชนเป็นผู้กำหนดโครงการพัฒนาโดยผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน และบริหารจัดการโครงการด้วยตนเอง ภายใต้การสนับสนุนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดการพัฒนาที่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชนแล้ว ยังเป็นการสร้างความเข้มแข็งในพื้นที่ ทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็งและพึ่งพาตนเองได้ผ่านกระบวนการคิด วิเคราะห์และนำไปปฏิบัติจริงเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมในการแก้ไขปัญหาให้เหมาะสมกับสภาพของท้องถิ่นและชุมชน อันจะส่งผลต่อเนื่องให้ภาคการเกษตรมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป

แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ

นายบุญเลี้ยง ข่ายม่าน เกษตรจังหวัดนครปฐมกล่าวว่า สำหรับการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมีเพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืนจังหวัดนครปฐม มีเป้าหมายในการดำเนินโครงการ ทั้ง 7 อำเภอ โดยมี 132 ชุมชน โครงการ 236 โครงการ และได้รับงบประมาณ 147,829,391 บาท โดยแบ่งประเภทโครงการจำนวน 8 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการผลิตพืช ด้านการผลิตปุ๋ยอินทรีย์ ด้านการจัดการศัตรูพืช ด้านฟาร์มชุมชน ด้านการผลิตอาหารการแปรรูปผลผลิต และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ด้านปศุสัตว์ ด้านประมง และด้านการปรับปรุงดิน ซึ่งการดำเนินโครงการที่ผ่านมาสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรและชุมชน ด้วยการน้อมนำหลักการทฤษฎีและแนวทางการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรต่างๆ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ได้พระราชทานไว้ รวมทั้งช่วยลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต พัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐานอีกด้วย

แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ แถลงผลสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ

ข่าว/ภาพ  ปนิทัศน์ มามีสุข  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครปฐม