ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 60  พ.ต.ท.อภิชาติ จันทร์สำเร็จ รอง ผกก.สืบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 10 ต.ค. ตำรวจชุดสืบสวนได้จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 ราย ได้มีการสอบสวนจนทราบว่าได้ติดต่อซื้อมาจาก น.ส.นี อายุประมาณ 45 ปี ชาวจ.นครศรีธรรมราช จึงได้วางแผนติดต่อล่อซื่อไอซ์จากหญิงคนดังกล่าว 200 กรัม โดยนัดส่งมอบไอซ์กันบนท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ จากนั้นได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วัชระ สมศรี สารวัตรสืบสวน นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน 2 ชุด กระจายกำลังซุ่มตรวจสอบบุคคลตามเป้าหมายบนท่าเทียบเรือซีทรานเฟอร์รี่ ม.3 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย  ต่อมาเวลา 16.30น. พบบุคคลต้องสงสัยแต่งกายลักษณะตรงกันกับที่สายลับรายงาน ทางตำรวจสืบสวนที่ยืนปะปนอยู่กับนักท่องเที่ยว จึงได้โทรศัพท์มือถือเข้าไปที่เบอร์ของหญิงสาวตามเป้าหมาย ก็พบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวรับโทรศัพท์มือถือ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวพร้อมขอตรวจค้นกระเป๋าสะพายสีน้ำเงิน พบว่าห่อกระดาษทิชชู่ภายในมีไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงซิปแบบใส จำนวน 3 ถุง น้ำหนักรวม 250 กรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ไปทำการสอบปากคำที่ ห้องสืบสวน สภ.เกาะสมุย

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทราบชื่อว่า น.ส.สุวรรณี หรือนี ยืนนาน อายุ 45 ปี ชาวอ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ให้การว่าไปรับไอซ์มาจากนายดำ ผู้ค้าไอซ์รายใหญ่ในตัวจ.สุราษฎร์ธานี และมานั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากจากท่าเทียบเรือดอนสักมายังเกาะสมุย เพื่อนำมาส่งให้ที่บ้านผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้ จนมาถูกจับกุมได้บนท่าเทียบเรือเฟอร์รี่  น.ส.สุวรรณี ผู้ต้องหาบอกอีกว่า ตนเองเพิ่งพ้นโทษในคดีครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท1ยาบ้า จากเรือนจำอำเภอเกาะสมุยมาได้ไม่นาน เมือพ้นโทษออกมาก็มาเปิดร้านขายของชำอยู่ที่จ.นครศรีธรรมราช แต่รายได้ไม่พอใช้กับรายจ่ายจึงได้หันมาค้าไอซ์ ครั้งนี้ตนเองไปรับไอซ์มาจำนวน 200 กรัม ในราคา 8 หมื่นบาท และมาส่งต่อให้กับลูกค้าบนเกาะสมุยราคา 1 แสน 2 หมื่นบาท ซึ่งครั้งนี้ทำมาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว

อยากรวยทางลัด !? ตร.สมุยรวบแม่ค้าร้านโชห่วยเมืองคอน หิ้วยาไอซ์ห่อเบ้อเร่อส่งลูกค้าบนท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ (ดูคลิป)

อยากรวยทางลัด !? ตร.สมุยรวบแม่ค้าร้านโชห่วยเมืองคอน หิ้วยาไอซ์ห่อเบ้อเร่อส่งลูกค้าบนท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ (ดูคลิป)

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหากับน.ส.สุวรรณี ยืนนาน มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อยากรวยทางลัด !? ตร.สมุยรวบแม่ค้าร้านโชห่วยเมืองคอน หิ้วยาไอซ์ห่อเบ้อเร่อส่งลูกค้าบนท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ (ดูคลิป)

ภาพ/ข่าว อัญชลีพร โย่งโต  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.สุราษฎร์ธานี