รีดเปิดใจเคยทาบทามซลาตัน  หวังคว้าร่วมทัพซันเดอร์เเลนด์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ปีเตอร์ รีด อดีตผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ เปิดเผยว่า ตนเอง เคยพยายามดึงตัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเเกร่งชาวสวีเดน มาค้าเเข้งกับ "เเมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ สมัยที่ ตนเอง ยังคุมทัพอยู่ โดยตอนนั้น "อิบรา" เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในลีกดัตช์ ก่อนที่สุดท้าย เจ้าตัว จะตัดสินใจที่จะย้ายไปเล่นกับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส บิ๊กเนมเเห่ง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
 


 

อดีตนายใหญ่ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย กล่าวผ่าน "เดลี่ เมล" สื่อชั้นของเมืองผู้ดีว่า "ผมชอบสภาพร่างกาย และประทับใจฝีเท้าของเขามากๆ ผมพยายามแล้วพยายามอีกตอนที่เขาอยู่กับ มัลโม่ ในสวีเดน ผมพยายามอย่างสุดความสามารถในการคว้าตัวเขา แต่เขาเลือกย้ายไปเล่นกับ อาแจ็กซ์ ช่วงนั้นเรายังเล่นในสนาม โรเกอร์ พาร์ค มันไม่มีโอกาสเลยจริงๆ ผมไม่มีอะไรที่จะดึงดูดใจเขาเลย"

"ตอนที่เขาย้ายไปเล่นกับ อาแจ็กซ์ เราย้ายสนามมาเล่นที่สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ นั่นทำให้ผมเดินเรื่องเต็มที่ โดยได้มีโอกาสเจรจากัน ผมคิดว่าผมมีโอกาส แต่ไม่สำเร็จ เรายื่นข้อเสนอ 6 ล้านปอนด์ (ราว 270 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าตัวที่สมน้ำสมเนื้อ แต่พวกเขาต้องการมากกว่านั้น ผมเห็นเขาเดินผ่านไป และยิ้มให้ แต่ไม่ได้พูดคุยกันเลย"  รีด กล่าวทิ้งท้ายถึง อดีตเป้าหมายที่ก้าวขึ้นมาเป็น เเข้งระดับเเนวหน้าของโลก