โต๊ะเล็กสาวตั้งเป้าเเชมป์เอเชีย  บิ๊กป๋อมเผยนักกีฬามีงานเเล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจาก "ขุนพลโต๊ะเล็ก" ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งการป้องกันแชมป์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และคว้าเหรียญทอง เอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ณ ประเทศเติร์กเมนิสถาน เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เเละมีคิวจะกลับมาเข้าเเคมป์เก็บตัวอีกครั้งในเดือนมกราคม เพื่อเตรียมทีมลุยศึก ฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ในเดือนพฤษภาคม 2561


 

ล่าสุด "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ กล่าวว่า "ฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย เป็นงานหนักของเราแน่นอน เพราะเหมือนต้องกลับมาป้องกันแชมป์เอเชียให้ได้ หลังจากคว้าแชมป์ในเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากเรามีการเตรียมพร้อมที่ดี เราจะสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อีกครั้ง ส่วนของฟุตซอลลีกหญิง ฤดูกาลหน้าจะมีจำนวนนัดเพิ่มขึ้น จากปีนี้ที่จัดเพียงเลกเดียว ปีหน้าเราจะเพิ่มเป็น 2 เลก เพื่อให้นักฟุตซอลมีเวทีสำหรับพัฒนาฝีเท้า และมีรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยลีกจะเริ่มเปิดฤดูกาลราวเดือน มิถุนายน ปี พ.ศ.2561หลังเสร็จสิ้น ฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย"

ส่วนกรณีที่นักฟุตซอลหญิงหลายคนยังว่างงาน ไม่มีงานประจำ ทำให้ขาดรายได้ไปจุนเจือครอบครัว ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เผยว่า ปัญหาเรื่องการทำงานของนักกีฬาได้ถูกสะสางหมดเเล้ว ส่วนหนึ่งเข้าเป็นพนักงานของ ปตท. แล้วทั้งหมด 5 คน อีกส่วนทำงานเป็น เจ้าหน้าที่ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นอกนั้นยังเป็นนักศึกษา เเละเรียนหนังสือกันอยู่ แต่ถ้าเมื่อไหร่เรียนจบ พวกเขาก็จะมีงานรองรับอย่างเเน่นอน