บิ๊กเสือพร้อมสอนงานผู้ว่าใหม่   มั่นใจตัวเต็งไม่พ้นรองฯทั้ง3คน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) กล่าวว่า ตามที่ตนเองจะหมดวาระการเป็นผู้ว่าการ กกท. ในเดือน มิ.ย.ปีหน้า และเป็นที่แน่นอนแล้วว่าตนจะไม่สามารถต่ออายุการทำงานได้ ตอนนี้ตนจึงเหลือเวลาทำงานอีกประมาณ 8 เดือน จึงต้องพยายามเร่งดำเนินงานในหลายๆ ด้านให้สำเร็จไปตามแผน เช่น  โครงการพัฒนากีฬาจังหวัด “สปอร์ตฮีโร่”, ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ, การนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าไปพัฒนากีฬาในทุกจังหวัด และที่สำคัญเรื่องการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียนชิงแชมป์โลก ที่ได้เซ็นสัญญาไปแล้ว 3 ปี อยากให้มีการประชาสัมพันธ์ให้คึกคักด้วยการจัดคาราวานไปสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และจัดต่อเนื่องไปให้มากกว่า 3 ปี
    
    

 

สำหรับผู้ว่าการ กกท. คนใหม่ นั้น คาดว่าน่าจะเริ่มกระบวนการสรรหาได้ประมาณเดือน ม.ค.ปีหน้า ซึ่งเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหาที่จะตั้งขึ้น และคาดว่าจะได้ผู้ว่าการคนใหม่ก่อนล่วงหน้าสักระยะหนึ่ง เพื่อจะมาศึกษางานเรียนรู้นโยบายต่างๆ หลังจากตนหมดวาระแล้วก็จะทำหน้าที่ต่อไปได้ทันที สำหรับผู้ท้าชิงตำแหน่งผู้ว่าการคนใหม่นั้น คาดว่า 3 รองผู้ว่า กกท. ในยุคปัจจุบันจะลงสมัครทั้งหมด ได้แก่ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา และ พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์"

"นอกจากนี้ ตนยังทราบมาว่ามีบุคคลภายนอกให้ความสนใจมากสมัครชิงตำแหน่ง 3 คนด้วยกัน ส่วนตัวแล้วตนอยากได้บุคคลที่มีความรู้ด้านกีฬา เพราะการบริหารงานในองค์กรใหญ่ๆ เป็นคุณสมบัติของนักบริหารอยู่แล้ว แต่งานด้านกีฬาเป็นงานเฉพาะทางจึงจำเป็นต้องเข้าใจในส่วนของกีฬาให้มาก ต้องมีใจรักกีฬาผสมไปกับความสามารถด้านการบริหารจึงน่าจะเหมะสม" นายสกล ผู้ว่าการการฯคนปัจจุบัน กล่าวทิ้งท้าย