โจ๊ก-เหรียญเห็นใจ4ลมกรดรุ่นน้อง  วอนสมาคมฯเห็นใจเเละให้โอกาส

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตามที่ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศตัด 4 นักกรีฑาทีมชาติไทย ประกอบด้วย จิระพงศ์ มีนาพระ, รัตนพล โสวรรณ, อภิสิทธิ์ พรหมแก้ว และ ณัฐพงศ์ วีระวงศ์รัตนศิริ ออกจากเเคมป์ทีมชาติไทย เเละสั่งเเบนไม่ให้ลงแข่งขันทุกทัวร์นาเมนต์ที่รับรองโดย สมาคมฯ และ สหพันธ์กรีฑานานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นทั้งในประเทศหรือต่างประเทศ โดยมีกำหนดเวลา 1 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่  10 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป 

ล่าสุด "อุลตร้าเหรียญ" เหรียญชัย สีหะวงษ์ อดีตลมกรดชื่อดังของไทย ออกมาให้ความเห็นว่า ตนเอง อยากให้ทั้ง 4 คนทำเรื่องอุทธรณ์เพื่อขอโอกาสจาก สมาคมฯ เเละเข้าไปขอโทษ ผู้ใหญ่ฯ อย่างเป็นทางการ ส่วนเรื่องของการเก็บตัวนั้น ตนเอง ไม่แน่ใจว่าเป็นช่วง "ออฟซีซั่น" หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ช่วงเเข่งก็น่าจะเห็นใจกันบ้าง อย่างไรก็ตาม ตนเอง ไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนจริงๆ ดังนั้นคงพูดอะไรมากไม่ได้นัก

ขณะที่ ''โจ๊ก'' นาวาตรี สิทธิชัย สุวรประทีป อดีตเหรียญทองเอเชียนเกมส์ จากวิ่งผลัด 4x100 ม. กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ สมาคมฯ ที่ออกมาประกาศแบบนี้ เพราะว่าเป็นเรื่องภายในที่น่าจะพูดคุยกันก่อนได้ ในฐานะนักกีฬา ตนเอง เข้าใจดีกว่ากฏระเบียบเป็นสิ่งสำคัญ เเต่อย่างน้อยน่าจะให้โอกาส นักกีฬาทั้ง 4 คน ลงแข่งขันในประเทศได้ต่อไป เพราะมีผลกระทบต่อทั้ง สถาบันการศึกษา เเละ หน่วยงานที่สังกัด