ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 12 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภัทรพนธ์  รัตนพิเชฏฐชัย ผวจ.สตูล  ได้เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง  เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายเพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช บริเวณหน้าศาลากลางจ.สตูล โดยมีข้าราชการ ประชาชนและภาคเอกชนร่วมในพิธีจำนวนมาก 

ทั้งนี้ทำพิธีบวงสรวงนั้นโดยมีพราหมณ์ ได้มาประกอบพิธี บวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง โดยเป็นการบูชาเหล่าเทพเทวาที่สิงสถิตและรักษาสถานที่ ที่ได้ทำที่พิธีถวายดอกไม้จันทน์ของจังหวัดสตูล ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

สุดอัศจรรย์..!! ด้วยพระบารมี ในหลวง ร.9 ท้องฟ้าเปิดขณะทำพิธี บวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง (มีคลิป)

นอกจากนี้ในการทำพิธีบวงสรวงเกิดปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติที่สร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมงานอย่างมหัศจรรย์ เพราะก่อนทำพิธีบวงสรวงนั้น ท้องฟ้าได้มืดครึ้ม ก้อนเมฆฝนดำหนาลอยอยู่เหนือยอดพระเมรุมาศจำลองอย่างหน้าแน่นเลยทีเดียวและมีลมและฝนโปรยลงมา

 

โดยทางพราหมณ์ ได้มาประกอบพิธี บวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง โดยเป็นการบูชาเหล่าเทพเทวาที่สิงสถิตและรักษาสถานที่อัญเชิญลงมาปกป้องดูแล นั้นโดยให้ทางนายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผวจ.สตูล

สุดอัศจรรย์..!! ด้วยพระบารมี ในหลวง ร.9 ท้องฟ้าเปิดขณะทำพิธี บวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง (มีคลิป)

นำข้าราชการไหว้และปักธูปลงที่เครื่องอาหารความหวาน ผลไม้ ได้เกิดปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติทำให้ท้องฟ้าเมฆดำที่ลอยปกคลุมสลายหายไปทันทีเพียงไม่กี่ชั่วโมงและแสงแดดสอดส่องลงมาพร้อมสายลมพัดเยือกเย็นทำให้ ข้าราชการ ประชาชนผู้คนที่ร่วมในพิธีบวงสรวงรู้สึกสดชื่นทันที โดยผู้เข้าร่วมงานต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นพระบารมีในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่แผ่บารมีให้ประชาชนได้เห็น

 

สำหรับภาพรวมพระเมรุมาศจำลองที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสตูลเหลือเพียงตกแต่งรอบๆบริเวณด้วยดอกดาวเรืองที่กำลังบานสะพรั่งสีเหลืองอร่ามสวยงามพร้อมกับตกแต่งแนวเศษฐกิจพอเพียงในโครงการพระราชดำริต่างๆเท่านั้นก็เสร็จสิ้นทันที

สุดอัศจรรย์..!! ด้วยพระบารมี ในหลวง ร.9 ท้องฟ้าเปิดขณะทำพิธี บวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว เอนก  ขันทสิกรรม ผู้สื่อข่าวผู้มิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสตูล