ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ 12 ต.ค.60  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า  หลังจากรัฐบาลแจกบัตรคนจน    พบมีประชาชนมาใช้บัตรแลกซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง   บรรยากาศการเลือกสินค้าที่เลือกซื้อ   ตามจำนานเงินช่วยเหลือของทางรัฐบาล  ที่ให้คนจนสามารถเลือกซื้อตามร้านค้าที่เข้าร่วมกับทางรัฐ   สิ่งของที่ประชาชนเลือกซื้อส่วนใหญ่จะเป็นอาหารแห้ง และเครื่องใช้ในครัวเรือนที่ใช้เป็นประจำเช่น นํ้ามันพืช, ปลากระป๋อง ,  มาม่า, นํ้ายาล้างจาน, นํ้ายาปรับผ้านุ่ม, ยาสีฟัน ,สบู่, ไข่ไก่ ,ผงชูรส รสดี ข้าวสาร ขายดีเป็นพิเศษ   และอื่นๆ

  คนปราจีน แห่ใช้บัตรคนจนคึกคัก ส่วนใหญ่ใช้ซื้อของแห้งลดค่าครองชีพ สร้างชุมชนเข้มแข็ง

จากการสอบถามเจ้าของร้าน  จ้าของร้านธงฟ้าประชารัฐ น.ส. พิทยา อร่ามเรือง และนาย ประจักร แสงเมือง สองสามีภรรยา. เลขที่  11/2 หมู่ 5บ้านหนองไฮ ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี   กล่าวว่า  “พบมีประชาชนนำบัตรมาแลกเป็นสินค้า  เป็นจำนวนมากในอัดตราราคา 300 บาท ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ รวมแล้วราว 600 ถึง 700 คน   ส่วนใหญ่จะเลือกซื้อของใช้ทีจำเป็นในชีวิตประจำวัน  และในครัวเรือน  ส่วนที่เลือกซื้อสินค้าเกินราคาก็ยอมที่จะจ่ายเพิ่ม”

 

  คนปราจีน แห่ใช้บัตรคนจนคึกคัก ส่วนใหญ่ใช้ซื้อของแห้งลดค่าครองชีพ สร้างชุมชนเข้มแข็ง

 เจ้าของร้านยังกล่าวอีกว่า  “ผู้ที่นำบัตรมาซื้อของ  จะซื้อของใช้ในครัวเรือนและของใช้อื่นๆ  และจะไม่สามารถซื้อ สุรา หรือ บุหรี่ ได้ ทางร้านจะไม่จำหน่ายให้  ส่วนปัญหานำบัตรมาขึ้นเป็นเงินสด  ไม่มีแน่นอนเพราะทางร้านให้แลกซื้อเป็นสินค้าได้เท่านั้น” 

ด้าน น.ส. กานดา จองเจริญรัตน์ อายุ 53 ปี เลขที่  65 /1 หมู่.12 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  กล่าวว่า  “เป็นผู้ที่ได้รับบัตรคนจน 300 บาท  ได้นำบัตรมาแลกซื้อสินค้าร้านจำหน่ายสินค้าธงฟ้าประชารัฐ เพียงพอต่อการใช้ในครัวเรือนที่ไม่ใหญ่มาก  แต่ถ้าเป็นครัวเรือนที่ใหญ่ก็ไม่น่าพอ   ยังไม่พบว่ามีการทุจริตหรือทำผิดกติกาแต่อย่างไร”น.ส. กานดากล่าวในที่สุด

  คนปราจีน แห่ใช้บัตรคนจนคึกคัก ส่วนใหญ่ใช้ซื้อของแห้งลดค่าครองชีพ สร้างชุมชนเข้มแข็ง

ภาพ - ข่าว  มานิตย์   สนับบุญ /  สมบัติ  แก้วจันทร์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวงทีนิวส์ จ. ปราจีนบุรี ***