แบบนี้ต้องแชร์!! นศ.หนุ่มโดนตร.เรียกเสียค่าปรับทำผิดกฎจราจร เจอป้าใจดีช่วยจ่ายให้ ซึ้งหนักทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน?

แบบนี้ต้องแชร์!! นศ.หนุ่มโดนตร.เรียกเสียค่าปรับทำผิดกฎจราจร เจอป้าใจดีช่วยจ่ายให้ ซึ้งหนักทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน?

อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ถูกแชร์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ "มีด่านบอกด้วย ระยอง" ที่ระบุเรื่องราวของนักศึกษากับหญิงวัยกลางคนรายหนึ่ง ที่หยิบยื่นน้ำใจให้แก่กัน โดยรายละเอียดมีดังนี้...วันนี้เลิกเรียนกำลังจะขี่รถกลับหอ เจอด่านเรียก โดนหลายกระทง ตำรวจให้ไปเสียค่าปรับที่โรงพัก แล้วค่อยกลับมารับเพื่อน พอไปถึงโรงพักก็ยื่นใบสั่งพร้อมจ่ายเงินค่าปรับ คุณน้าที่นั่งข้างๆ (ไม่รู้จักกันเลย) ก็หันมาคุยด้วย น้าแกเล่าว่า แกโดนจับตรงบ้านแก้ว (ที่เดียวกับที่ผมโดน) แกบอกแกเพิ่งจะโดนจับเป็นครั้งแรก แกเลยตื่นเต้น แล้วแกก็หัวราะ คุยกันสักพักตำรวจก็เรียกจ่ายเงิน ผมจ่ายไปทั้งหมด 400 บาท แล้วก็หันมาบ่นให้คุณน้าฟังว่า เงินยิ่งไม่มีอยู่ ยังมาเสียอีก

แบบนี้ต้องแชร์!! นศ.หนุ่มโดนตร.เรียกเสียค่าปรับทำผิดกฎจราจร เจอป้าใจดีช่วยจ่ายให้ ซึ้งหนักทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน?

 

น้าคนนี้เลยบอกว่า เดี๋ยวป้าจ่ายให้เองลูก ป้าชอบทำบุญ .. ผมรีบปฏิเสธทันทีว่า ไม่เป็นไรครับ ผมจ่ายเองๆ .. น้าแกก็ไม่ยอมจะจ่ายให้ลูกเดียว ยื้อแย่งกันอยู่นาน จนคุณน้าพูดกับผมมาประโยคหนึ่งว่า .. ไม่เป็นรัยลูก ความผิดเรา ไม่ได้ตั้งใจทำผิด อย่าไปคิดมาก เดี๋ยวป้าจ่ายให้เอง เราเป็นนักศึกษา มีหน้าที่ต้องเรียนให้จบ และเป็นคนดีของสังคมก็พอแล้ว ..ผมอึ้งไปสักพัก ตำรวจก็เรียกน้าคนนี้ไปจ่ายเงินค่าปรับบ้าง น้าบอกกับตำรวจว่า จ่ายให้น้องคนนี้ด้วยนะ พร้อมกับหยิบเงิน 1,000 บาทส่งให้กับตำรวจ

 

ผมจ่ายค่าปรับไปแล้ว แต่คุณน้าไม่รู้ว่าผมจ่ายแล้ว ตำรวจเลยทอนเงินมาให้คุณน้า 500 บาท เพราะคุณน้าเสียค่าปรับ 500 คุณน้าเก็บเงินทอน เพราะนึกว่าจ่ายให้กับผมเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับหยิบเงินออกมาอีก 1,000 บาท ส่งให้กับตำรวจ พร้อมกับพูดว่า อันนี้ของจำนง (คุณน้าชื่อ จำนง) ตำรวจก็เลยบอกว่า ป้าจะจ่ายให้ผมอีกทำไม ป้าจ่ายแล้ว .. คุณน้าเลยบอกว่า อันเมื่อกี้จ่ายให้กับน้องคนนี้นะ ส่วนอันนี้ของจำนงเอง .. ผมเลยบอกว่า ผมจ่ายแล้วครับน้า น้าแกเลยถามว่าเท่าไหร่ ตำรวจเลยบอกว่า ของน้องคนนั้น 400 บาท

 

คุณน้าหยิบเงิน 400 บาทส่งให้กับผม ผมไม่เอาปฏิเสธกันนานมาก สุดท้ายน้าจำนงบอกกับผมว่า .. เอาไปเถอะ จะได้ไม่ต้องโทรขอแม่ ป้าเป็นแม่คน ป้าเข้าใจ .. ผมเลยรับเงินจากน้าจำนงมา แล้วก็ไหว้ขอบคุณอีกยกใหญ่ พอลงจากโรงพักเจอคุณน้าอีก ผมไม่รู้จะตอบแทนคุณน้ายังงัยดี เลยมอบพระให้กับคุณน้า 2 องค์ เพื่อตอบแทนน้ำใจ แต่แกไม่รับ พร้อมกับบอกว่า .. ไม่เป็นไรลูก ป้ามีพระในหัวใจแล้ว ขอบใจนะลูก .. ผมไหว้ขอบคุณคุณน้าอีกหลายรอบมาก จนขี่รถกลับมารับเพื่อนที่ด่านบ้านแก้ว

 

.. ผมซึ้งในน้ำใจของน้าจำนงมาก น้ามีพระในหัวใจจริงๆ หัวใจที่มีแต่ความเมตตา ดีทั้งกาย วาจา ใจ ช่วยเหลือผู้อื่นจากใจจริงๆ แววตาของน้าดูมีความสุขมาก ขอบารมีคุ้มครองคุณน้า ให้มีความสุข ร่างกายแข็งแรง ร่ำรวยเงินทอง อายุยืนนานนะครับ ...!!! # ขอบคุณ ภาพ : โก๊ะ เอ้ยยย กินข้าวลูก

 

ขอบคุณ : มีด่านบอกด้วย ระยอง