ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากน้ำท่วมมาหลายวันชาวบ้าน ต.บ้านละหานและหมู่บ้านใกล้เคียงได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสพากันออกหาปลาเพื่อเลี้ยงครอบครัว บางคนบางคนหว่านแห บางคนใส่เบ็ด ได้ทั้งปลาเล็กและปลาใหญ่ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หาปลาตั้งแต่เช้ายันค่ำ เพราะปลาช่วงนี้กำลังไหลมาตามน้ำ #แห่จับปลา..!! ชาวบ้านละหานและหมู่บ้านใกล้เคียงชัยภูมิ โดนน้ำทะลัก เข้าบ้านและไร่นา จึงถือโอกาสนี้หาปลาที่ไหลมาตามน้ำ..!?

นายสุรัตน์ โนทอง อายุ 45 ปีและนายพีรพล มณีรักษ์ อายุ 21 ปี เล่าว่าปลาที่หามาได้ก็จะแบ่งไปทำอาหาร เหลือจากที่แบ่งก็ไปขายในตลาด ปลาตะเพียนกิโลละ 60 ปลาซิวอ้าวกิโลละ 200 บาท ปลากรายกิโลละ 80 บาท ปลาหมอกี่โลละ 50 บาทปลาตัวเล็กๆก็ขายถ้วยละ 20 บาท ทำให้มีรายได้ตกวันละ500-1,000บาท #แห่จับปลา..!! ชาวบ้านละหานและหมู่บ้านใกล้เคียงชัยภูมิ โดนน้ำทะลัก เข้าบ้านและไร่นา จึงถือโอกาสนี้หาปลาที่ไหลมาตามน้ำ..!?

นายมนตรี เชนจัตุรัส อายุ 34 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 หมู่บ้านโนนจาน ต. ละหาน อ. จัตุรัส จ. ชัยภูมิ ได้พาลูกบ้าน ส่วนหนึ่งออกมาคอยเอาไม้เขี้ยผักตบชวาที่ลอยมาอุดใต้ท้องสพานเพื่อน้ำจะได้ไหลสดวกขึ้น
คาดว่าอีกไม่กี่วันน้ำจะลดถ้าฝนไม่ตกหนักซ้ำ

#แห่จับปลา..!! ชาวบ้านละหานและหมู่บ้านใกล้เคียงชัยภูมิ โดนน้ำทะลัก เข้าบ้านและไร่นา จึงถือโอกาสนี้หาปลาที่ไหลมาตามน้ำ..!?

#แห่จับปลา..!! ชาวบ้านละหานและหมู่บ้านใกล้เคียงชัยภูมิ โดนน้ำทะลัก เข้าบ้านและไร่นา จึงถือโอกาสนี้หาปลาที่ไหลมาตามน้ำ..!?

ภาพ/ข่าว อุดม ลีหัวสระ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สํานักข่าวทีนิวส์ จ. ชัยภูมิ