ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 13 ตุลาคม 2560 พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และพนักงานสอบสวนในสังกัด ร่วมกันนำตัวนายสรัล หรือชง เกลี้ยงใหม่ อายุ 62 ปี ชาว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี หนึ่งในผู้ต้องหาก่อคดีใช้อาวุธปืนยิงนายไกรลาส โชคชัยผล อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.วังเมือง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในการเตรียมอาวุธปืน ที่จุดปั๊มน้ำมันบางจาก พื้นที่หมู่ 5 ต.วังม้า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ก่อเหตุบริเวณริมกำแพงวัดวังม้าประมาณ 200 เมตร ท่ามกลางกลุ่มชาวบ้านให้ความสนใจ แห่กันมามุงดูการทำแผนฯ เป็นจำนวนมาก สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก หลังเกิดเหตุฆาตรกรรมนายไกรลาส เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งจาก ภ.จว.นครสวรรค์ และชุดสืบสวน สภ.ลาดยาว ได้มีการกระจายกำลังสืบหาเบาะแสทุกวิถีทาง กระทั่งทราบว่า สาเหตุที่นายไกรลาสถูกฆ่า เป็นเพราะมีความขัดแย้งทั้งเรื่องส่วนตัว รวมถึง ยังรู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุคดีนี้ด้วย มีทั้งหมด 2 คน และหนึ่งในนั้น คือ นายสรัล ผู้ทำหน้าที่ขับรถนำพามือปืนไปก่อเหตุ จึงได้ทำการรวบรวมหลักฐานขอหมายจับจากศาล จ.นครสวรรค์ ก่อนจะเดินทางไปจับกุมได้ที่บ้านพัก 53/20 หมู่ 6 ต.บ่อยาง อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี พร้อมกับตรวจยึดวัตถุพยานเป็นโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง และรถกระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็ม สีน้ำเงินเข้ม

หมายเลขทะเบียน บง 5758 อุทัยธานี ส่วนผู้ต้องหาอีกราย ทำหน้าที่เป็นมือปืน ถูกจับกุมได้ที่กรุงเทพฯ จากคำให้การซัดทอดของนายสรัล ด้วยเช่นกัน และพาไปตรวจค้นที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี จนสามารถตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองยาวที่อยู่ในบ้านได้อีก 3 กระบอก อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่มือปืน ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนนายสรัล เปิดปากให้การรับสารภาพว่า ทำหน้าที่นำรถกระบะขับพามือปืนมาเตรียมอาวุธปืนกันภายในปั๊มน้ำมันก่อนจะย้ายไปจอดรออยู่ปากซอยริมกำแพงวัดวังม้า เพื่อให้มือปืนเดินไปดักซุ่มรออยู่ทีบริเวณสุสานเจดีย์บรรจุอัฐิ จนกระทั่งพบนายไกรลาสที่กลับจากร่วมงานศพญาติเดินเท้ามาที่รถ มือปืนจึงสบโอกาสใช้อาวุธปืนลูกซองยาวที่เตรียมมายิงนายไกรลาสจนเสียชีวิต จากนั้น จึงได้พากันแยกย้ายหลบหนี โดยนายสรัลได้หนีไปอยู่ที่บ้านเพื่อนแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี รอให้เรื่องเงียบ แต่สุดท้าย เมื่อตัดสินใจเดินทางกลับมาที่บ้าน จึงถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อถึงสาเหตุเกิดจากเพียงแค่เรื่องความขัดแย้งส่วนตัวเท่านั้น น่าจะมีผู้อยู่เบื้องหลังที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้อีก ซึ่งจะมีการสอบสวนขยายผลต่อไป

ตร.นำทีมฆ่าผู้ใหญ่บ้านคนดังมาทำแผน เพื่อนสารภาพสิ้น เผย..ละเอียดยิบ แต่มือปืนกลับให้การภาคเสธ ? (คลิป)

ตร.นำทีมฆ่าผู้ใหญ่บ้านคนดังมาทำแผน เพื่อนสารภาพสิ้น เผย..ละเอียดยิบ แต่มือปืนกลับให้การภาคเสธ ? (คลิป)

แต่ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา กับ 2 ผู้ต้องหา ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนและยิงปืนซึ่งใช้ดินปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน โดยทั้ง 3 ข้อหานี้ แม้ตัวมือปืนจะให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ทางเจ้าหน้าที่มีหลักฐานมัดตัวหนาแน่น จึงได้นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนไปดำเนินคดีตามกฎหมายในขั้นตอนต่อไป.

ตร.นำทีมฆ่าผู้ใหญ่บ้านคนดังมาทำแผน เพื่อนสารภาพสิ้น เผย..ละเอียดยิบ แต่มือปืนกลับให้การภาคเสธ ? (คลิป)

รณกฤต วรณันวรกุล   สำนักข่าวทีนิวส์  จ.นครสวรรค์