ลุ้นแชมป์ 4 รายการติด  “เทนนิส” ขอคว้าทองเทควันโด “เวิล์ด กรุงด์ปรีซ์ 2017”

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

        “เทม-จูเนียร์-เทนนิส”3 จอมเตะไทย ล่าแชมป์เทควันโด  “เวิล์ด กรุงด์ปรีซ์ 2017”สนาม 3 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  “โค้ชเช”ยังไม่ซ้อมหนัก หวั่นเจ็บซ้ำ ชี้เป็นศึกหนักของนักกีฬาไทย เพราะมีแต่นักกีฬาระดับจอมพระกาฬร่วมชิงชัย วางเป้าหยิบ 1 ทอง ด้าน  “พาณิภัค”ลุ้นคว้าแชมป์ 4 รายการติดต่อกัน หลังก่อนหน้านี้ กวาดเหรียญทองมาแล้ว 3 ทัวร์นาเม้นท์รวด

     คณะนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ได้เดินทางมาถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 910 จากนั้นได้เดินทางไปเข้าพักที่โรงแรมมิลเลนเนียม โฮเตล แอนด์ รีสอร์ท ในเมืองเรดดิ้ง เพื่อเตรียมตัวฝึกซ้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโด “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017” สนามที่ 3 ที่กรุงลอนดอน ระหว่างวันที่ 20-22 ต.ค.นี้ ซึ่งรายการนี้แชมป์จะได้รับแต้มสะสม 40 คะแนน โดยในแต่ละรุ่นมีนักกีฬาเข้าร่วม 32 คน

ลุ้นแชมป์ 4 รายการติด  “เทนนิส” ขอคว้าทองเทควันโด “เวิล์ด กรุงด์ปรีซ์ 2017”

สำหรับจอมเตะไทยชุดนี้มี ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม และ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ นำทีม นักกีฬา 3 คน ประกอบด้วย รุ่น 58 กก.ชาย “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 กับ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี เจ้าของเหรียญทองแดง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017” สนามแรก ที่รัสเซีย และรุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งปีนี้กวาดแชมป์ไปแล้วถึง 3 รายการ คือ เหรียญทอง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017” สนามแรก ที่รัสเซีย, เหรียญทอง กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 29 ที่ไต้หวัน และเหรียญทอง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย

ลุ้นแชมป์ 4 รายการติด  “เทนนิส” ขอคว้าทองเทควันโด “เวิล์ด กรุงด์ปรีซ์ 2017”

      “โค้ชเช” เช ยอง ซอก กล่าวว่า ทีมเทควันโดไทย จะไปเก็บตัวฝึกซ้อมและปรับสภาพร่างกายที่เมืองเรดดิ้ง เป็นวลา 4 วัน จากนั้นจะเข้ามาที่กรุงลอนดอน เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันต่อไป โดยในวันแรก 21 ต.ค. จะเป็นรุ่น 58 กก.ชาย เทวินทร์ กับ รามณรงค์ ลงแข่งขัน จากนั้นวันที่ 21 ต.ค. จะเป็นรุ่น 49 กก.หญิง พาณิภัค ลงชิชัย ซึ่งในช่วงแรกๆ คงไม่เน้นการฝึกซ้อมที่หนักมากเพราะทั้ง 3 คน ต่างก็กรำศึกหนักมากเกรงว่าจะได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 

      “รายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ถือเป็นรายการใหญ่ที่มีนักเทควันโดฝีมือระดับพระกาฬจากทุกทวีปมาร่วมชิงชัยอย่างคับคั่ง คัดมาแต่หัวกะทิรุ่นละ 32 คน แน่นอนว่าย่อมเป็นศึกหนักของจอมเตะไทยเหมือนทุกครั้ง แต่จากสนามแรก ที่เราคว้ามาได้ 1 ทอง กับ 1 ทองแดง นั่น ผมจึงหวังว่ารายการนี้เราจะทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ซึ่งส่วนตัวตั้งเป้าไว้ที่ 1 ทอง”

ลุ้นแชมป์ 4 รายการติด  “เทนนิส” ขอคว้าทองเทควันโด “เวิล์ด กรุงด์ปรีซ์ 2017”