ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่ มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าวัยทำงานกว่า 25 คน รวมตัวกันพร้อมเอกสารหลักฐานต่างๆเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เชียงใหม่ เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกับตัวแทนของโครงการถนนคนเดินนิมมานเหมินท์ เชียงใหม่ เมื่อ 20 กันยายน 60 ที่ผ่านมา และมีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่าจะมีการจ่ายเงินบางส่วนแก่ผู้ค้า ในวันที่ 15 ตุลาคม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทำตามสัญญา!! โครงการถนนคนเดินนิมมานฯ ยอมคืนเงินพ่อค้าแม่ค้า ตามสัญญากว่า 25 ราย

                ล่าสุดเมื่อ 14.30 น.วันที่ 15 ตุลาคม 60 กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าประมาณ 30 กว่าคน ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ โดยมีนายนายพชรสิทธิ์ บุญโสภา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 13 ต.สุเทพ  อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโครงการถนนคนเดินนิมมานฯ เดินทางเข้ามาเพื่อจ่ายเงินบางส่วนตามที่ได้ตกลงกันไว้แก่ผู้เสียหายทั้งหมด ที่เคยลงบันทึกประจำวันไว้เมื่อวันก่อน จำนวน 25 ราย ส่วนผู้ค้ารายอื่นที่ไม่เคยลงบันทึกประจำวันไว้ ซึ่งมีอีกประมาณ 25 ราย ได้ให้ทางพนักงานสอบสวนนัดให้มารับเงินในวันที่ 15 พฤศจิกายน 60 ต่อไป โดยทีมงานนายพชรสิทธิ์ฯ ได้ตั้งโต๊ะภายในห้องพนักงานสอบสวน เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้ากลุ่มนี้ นำหลักฐานการโอนเงินมาแสดงให้ดู เพื่อขอทราบจำนวนเงินที่แท้จริง ก่อนที่จะให้แต่ละคนเซ็นชื่อรับเงิน ซึ่งผู้ที่เคยโอนเงินเช่าล็อค ราคา 5,200 บาท จะได้รับเงินคืน 2,300 บาท และผู้โอนเงินเช่าล็อค ราคา 4,500 บาทจะได้เงินคืน 2,000 บาท ตามข้อตกลง เนื่องจากหักลบจากการที่พ่อค้าแม่ค้า ทำการขายของมาแล้วในโครงการดังกล่าวจำนวนกี่สัปดาห์             

ทำตามสัญญา!! โครงการถนนคนเดินนิมมานฯ ยอมคืนเงินพ่อค้าแม่ค้า ตามสัญญากว่า 25 ราย

ทำตามสัญญา!! โครงการถนนคนเดินนิมมานฯ ยอมคืนเงินพ่อค้าแม่ค้า ตามสัญญากว่า 25 ราย

นายพชรสิทธิ์ บุญโสภา ผู้บริหารโครงการ กล่าวว่า ตนมาตามสัญญาที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ โดยจ่ายเงินบางส่วน ตามที่ตกลงกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าทั้ง 25 รายไว้ก่อนหน้านี้ โดยครั้งนี้จ่ายเงินสดรวมทั้งสิ้น จำนวน 60,000 บาท เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และยังยืนยันว่าไม่ได้ฉ้อโกงใคร แต่ตนเชื่อว่ามีกลุ่มผู้ดิสเครดิตของตนเสียหายและเสียชื่อเสียง ซึ่งตนต้องทำธุรกิจในพื้นที่ต่อไป อาจทำให้มีการเข้าใจผิดแก่ตนได้  โดยในวันนี้ได้เตรียมหลักฐานทุกอย่างมาด้วย เพื่อที่จะให้ทางทนายฟ้องกลับกลุ่มคน ประมาณ 3-4 คน ในข้อหาหมิ่นประมาท และยุยงปลุกปั่น ที่ทำให้ชื่อเสียงตนเสียหายด้วย                 

ทำตามสัญญา!! โครงการถนนคนเดินนิมมานฯ ยอมคืนเงินพ่อค้าแม่ค้า ตามสัญญากว่า 25 ราย

ทางด้านกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่มารับเงินบางส่วนในครั้งนี้ เปิดเผยความรู้สึกว่า พอใจที่ได้รับเงินตามที่ตกลงกันไว้ สำหรับการค้าขายหลังจากที่โครงการนี้ปิดไปนั้น บางส่วนก็ทำงานประจำอยู่แล้ว  โดยพ่อค้ามือใหม่อาจเลิกกิจการไปเลย หรือรายเก่าๆ บางส่วนก็ไปเปิดบูธค้าขายในถนนคนเดินที่อื่นๆ.

ภาพ/ข่าว นพนิวัตร์ ไกรฤกษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เชียงใหม่