เตือนไว้...คิดให้ดี !!! "พล.ท.นันทเดช" ขยี้หนัก ขุดพฤติกรรมมัดแน่น "ทักษิณ" จ้องล้มสถาบัน ยิ่งอ่านยิ่งใช่ ! (รายละเอียด)

บนเฟซบุ๊กของพลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ ได้โพสต์ข้อมูลคำพิพากษาที่บ่งชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมจ้องล้มล้างสถาบันของนายทักษิณ ชินวัตร ที่ผ่านๆมา ระบุว่า

เตือนไว้...คิดให้ดี !!! "พล.ท.นันทเดช" ขยี้หนัก ขุดพฤติกรรมมัดแน่น "ทักษิณ" จ้องล้มสถาบัน ยิ่งอ่านยิ่งใช่ ! (รายละเอียด)

เมื่อ 3 ก.พ.52 นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ให้สัมภาษณ์ ระบุว่า" นาย ทักษิณฯ คิดจะกลับมาเป็นประธานาธิบดี " จึงถูก นายทักษิณฟ้องหมิ่นประมาท 

นาย สุเทพฯ สู้คดีว่า ขณะที่ โจทก์(นาย ทักษิณฯ) เป็น นรม. นั้น เมื่อ22พ.ย.2548 หลวงตามหาบัวเห็นว่า โจทก์ มีพฤติกรรม เหยียบย่ำทำลายชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ จึงได้เทศนนาสั้งสอน โจทก์ว่า 

"อย่าคิดอาจเอื่อมเป็นประธานาธิบดี "โดยอ้างว่าโจทก์มีพฤติกรรม ที่ไม่เหมาะสมกับพระมหากษัตริย์ หลายครั้ง (อ้างอิงเหตุการณ์) จนทำให้ นาย มีชัย ฤชุพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ ว่า "การกระทำของโจทก์ได้ทำให้ประชาชน เคลือบแคลงสงสัยว่าโจทย์ไม่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ "

นอกจากนั้นยังมี "การชุมนุมของ คนเสื้อแดง ทุกครั้งมักจะพูดพาดพิงกระทบตีอสถาบันฯ หลายครั้ง (อ้างอิงเหตุการณ์) จนทำให้ พล.ต.อ. วสิษฐ์ เดชกุณชร เขียนลง นสพ.ว่า "โจทก์หลบหลู่ดูหมิ่นสถาบันฯ " และ พล.อ.พิจิต กุลลวนิชย์ก็ยังให้สัมภาษ์อีกว่า "โจทก์จ้องล้มสถาบันฯ "

 "โจทก์ยังได้ให้การสนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดงจัดชุมนุม จนนำไปสู่การจราจล ซึ่งชวนให้เห็นว่า เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิวัติโดยประชาชนตามคำชักชวนของโจทย์"

 ทั้งนี้เพราะ โจทก์กับกลุ่มคนเสื้อแดง ย่อมรู้อยู่แล้วว่าการเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไปสู่การปกครองระบอบประชาธิปไตยแบบอื่นตามที่โจทก์ต้องการไม่อาจทำได้โดยการแก้รัฐธรรมนูญ ...........ศาลจึงเห็นว่า การกระทำของจำเลยจึงเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ไม่มีมูลความผิดตามฟ้อง

ขอนำข้อมูลคำพิพากษานี้ มาเตือน พวกที่คิดจะบ่อนทำลายสถาบันฯ หรือก่อกวน ในช่วงนี้ตามคำยุยงของใครว่า ควรคิดให้ดีเสียก่อน เพราะ ยังมีคำสัมภาษณ์ และ พฤติการณ์อีกมากมาย ของคนกลุ่มนี้ ที่ยืนยันว่าการพยามยามล้มล้างสถาบันฯ ในปัจจุบันนั้น ล้ำหน้าไปถึงการพยายามเปลี่ยนแปลงการปกครองอีกรอบหนึ่งด้วย

เตือนไว้...คิดให้ดี !!! "พล.ท.นันทเดช" ขยี้หนัก ขุดพฤติกรรมมัดแน่น "ทักษิณ" จ้องล้มสถาบัน ยิ่งอ่านยิ่งใช่ ! (รายละเอียด)

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่นายเข็มชัย ชุติวงษ์ อัยการสูงสุด ชี้ขาดสมควรสั่งฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี  หมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 และความผิดต่อ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ 

หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2558 มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอการสัมภาษณ์พิเศษนายทักษิณ ชินวัตร ผ่านทางเว็บไซต์ยูทูป โดยมีเนื้อหาที่ตอกย้ำและเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความคิดของนายทักษิณ  ที่มีต่อประเทศไทยโดยยังวนเวียนอยู่กับความเชื่อที่ว่า การทำรัฐประหารปีพ.ศ.2549และ2557 มีผู้อยู่เบื้องหลัง โดยได้มีการใส่ร้ายและพาดพิงไปยังคณะองคมนตรีและมีเนื้อหาที่หมิ่นเหม่ต่อการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112อย่างชัดเจน

เตือนไว้...คิดให้ดี !!! "พล.ท.นันทเดช" ขยี้หนัก ขุดพฤติกรรมมัดแน่น "ทักษิณ" จ้องล้มสถาบัน ยิ่งอ่านยิ่งใช่ ! (รายละเอียด)

เตือนไว้...คิดให้ดี !!! "พล.ท.นันทเดช" ขยี้หนัก ขุดพฤติกรรมมัดแน่น "ทักษิณ" จ้องล้มสถาบัน ยิ่งอ่านยิ่งใช่ ! (รายละเอียด)

นายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเป็นภาษาไทย ซึ่งบันทึกเทปโดย Chosun Media (โชซัน มีเดีย) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเมืองในประเทศไทย เผยแพร่ผ่านยูทูปเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2558 ความว่า

ประเทศไทย ตราบใดที่เขาปล่อยให้ทำงาน ก็ยังมีอำนาจ แต่ถ้าไม่ปล่อยให้ทำงานก็ไม่มีอำนาจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งองคมนตรีทั้งหลาย เที่ยวนี้ทหารก็จะฟังองคมนตรี เพราะตอนที่เขาไม่ต้องการให้เราอยู่ เขาก็ให้สุเทพออกมา และให้ทหารเข้ามาช่วย และก็มีพวกบางคนจาก(จุด จุด จุด) มาช่วย เลยทำให้เราไม่มีอำนาจอะไร ผมก็เลยคุยกับนายกรัฐมนตรี ปูว่าเหตุการณ์เหมือนที่พี่โดนมาทหารเขาอาจจะชื่นชอบประชาธิปไตยแบบพม่า ที่พม่าเลิกแล้ว แต่เค้าชอบอย่างนั้นไง เราไม่รู้ ผมก็ยังตำหนิเค้าไป เขาก็ยังอายุน้อย เค้าคงโกรธ ที่ปฏิวัติแบบนี้ เค้าก็คงโกรธว่าประเทศไทยมาดีๆแล้ว  แต่เค้าคงโกรธนะ เราเป็นครอบครัวสาธารณะ จะพูดอะไรต้องระมัดระวัง

ในขณะที่การให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณ เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ได้พูดพาดพิงไปถึงสถาบันองคมนตรี และหมิ่นเหม่ต่อการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112อย่างชัดเจน

และเพื่อให้เกิดความชัดเจน ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกของพฤติกรรมที่นายทักษิณได้ทำ คงต้องย้อนกลับไป ตามกันดูที่ก่อนหน้านี้ 8 ต.ค. 2558 ศาลฎีกายกฟ้องคดีที่นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้องหมิ่นประมาณ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จากกรณีที่นายสุเทพดูดถึงนายทักษิณในทำนองว่ามีความประสงค์จะขึ้นไปเป็นประธานาธิบดี แม้ว่าคดีนี้ศาลฎีกาจะยกฟ้องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ในคำพิเคราะห์คดีของศาลนั้นได้มีการถ่ายทอดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายทักษิณที่ได้ทำการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญอยู่หลายครั้ง

ประกอบกับข้อมูลข้อเท็จจริงที่ทางสำนักข่าวทีนิวส์นั้นจะมีการนำเสนอให้คุณผู้ชมได้รับทราบว่าที่ผ่านมาภายใต้การเคลื่อนไหวของระบอบทักษิณโดยเฉพาะในกลุ่มคนเสือแดงบางกลุ่มแนวความคิดที่จะเปลี่ยนการปกครองของประเทศนี้จริง ๆ เพื่อให้เป็นระบอบสาธารณรัฐหรือสหพันธรัฐ ซึ่งก็เป็นระบอบการปกครองที่ล้วนแล้วแต่มีประธานาธิบดีเป็นประมุขทั้งสิ้น

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา คดีหมายเลขดำ อ.425 /52  ที่พ.ต.ท. ทักษิณ  ชินวัตร (ยศในขณะนั้น) อดีต นายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้นายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความ เป็นโจทก์ฟ้อง นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 3 - 5 ก.พ. 2552  นายสุเทพ จำเลย ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายในที่ประชุมสภา และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทำนองว่าพ.ต.ท.ทักษิณ โจทก์ ไม่ยอมแพ้  พยายามต่อสู้ไปเรื่อยๆ  ท่านก็บอกแล้วว่า   วันหนึ่งท่านจะกลับมาเป็นประธานาธิบดี เราก็ไม่ต้องวิเคราะห์อะไร ซึ่งโดยความคิดเห็นส่วนตัวโดยบริสุทธิ์ใจ เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณชอบระบอบประธานาธิบดี  และข้อความอื่นๆ ซึ่งล้วนเป็นเท็จ โจทก์จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา  326, 328 ด้วย

อย่างไรก็ตาม คดีนี้หลังจากศาลชั้นต้น พิเคราะห์คำเบิกความของนายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจโจทก์ ที่เข้าเบิกความในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง   และพยานหลักฐานต่างๆ แล้วเห็นว่าคดีไม่มีมูลความผิดให้ยกฟ้อง

โดยโจทก์ได้มีการยื่นอุทธรณ์  ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืน ให้ยกฟ้อง ตามศาลชั้นต้น โจทก์ยื่นฎีกา เพื่อขอให้ศาลฎีกา มี คำสั่งให้ศาลชั้นต้นรับคดีไว้พิจารณาเพื่อสืบพยานโจทก์  - จำเลยต่อไปด้วย

ศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า โจทก์เป็นบุคคลสาธารณะ  ที่สมัครใจเข้ามารับตำแหน่งทางการเมืองเพื่อดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  ซึ่งเป็นตำแหน่งสำคัญ มีทั้งอำนาจหน้าที่ในการบริหารประเทศและต้องรับผิดชอบจากการกระทำ ที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนทั่วประเทศ  จึงจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบสูงกว่ามาตรฐานของบุคคลทั่วไป 

ทั้งถ้อยคำของจำเลยที่ให้สัมภาษณ์ก็มิได้ปรุงแต่งข้อเท็จจริง  แต่มีผลต่อเนื่อง เชื่อมโยงกันมาโดยตลอด จากการกระทำของโจทก์เอง และกลุ่มคนที่ให้การสนับสนุน  อาทิ  โจทก์เคยพูดต่อข้าราชการ  กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง และกลุ่มคนขับแท็กซี่ว่า  ผู้มีอำนาจเหนือรัฐธรรมนูญ แทรกแซงองค์กรอิสระ และศาล
รวมทั้งนายมีชัย ฤชุพันธุ์  ก็เคยมีความเห็นว่า  โจทก์ละเมิดรัฐธรรมนูญ และอื่นๆ ดังนั้นการให้สัมภาษณ์ของจำเลย จึงเป็นการติชม แสดงความคิดเห็นโดยสุจริต  จำเลยจึงไม่มีความผิดฐานหมิ่นประมาท ฟ้องโจทก์ไม่มีมูลความผิด ที่ศาลล่างพิพากษายกฟ้องมานั้น ศาลฎีกาเห็นพ้องด้วย  ฎีกาโจทก์ฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน

คำพิเคราะห์คดีของศาลตอนหนึ่งที่ระบุว่านายทักษิณนั้นมีการเคลื่อนไหวที่เชื่อมโยงเกี่ยวกับข้อกล่าวหาของจำเลยไม่ว่าจะเป็นการพูดถึงผู้มีอำนาจนอกรัฐธรรมนูญ ทั้งกับ ข้าราชการ คนเสื้อแดง และคนขับรถแท็กซี่

เพราะฉะนั้นเพื่อให้คุณผู้ชมได้เห็นภาพทางจะได้ลำดับเหตุการณ์เหล่านี้ให้ได้รับทราบ

25 ธ.ค. 2548 นาย ทักษิณ พูดในงาน นายกฯพบแท็กซี่ ที่ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก ว่า บางช่วงนี่นะ ให้คนนั่งแท็กซี่ บอกว่าเนี่ยผมกำลังเหลิงจะเป็นประธานาธิบดี ปัดโธ่! เป็นแค่นี้เหนื่อยจะตายอยู่แล้ว ทุกวันนี้อยู่ด้วยจิตรับผิดชอบ แล้วเอะอะอะไรก็ แหม! หาว่าผมไม่จงรักภักดี ปัดโธ่! ถ้านายกฯ ไม่จงรักภักดี แล้วผีที่ไหนจะจงรักภักดี

4 ก.พ. 2549 นายทักษิณพูดผ่านรายการวิทยุ นายกฯ คุยกับประชาชน โดยบอกว่า คนที่จะให้ตนลาออกได้มีคนเดียว คือพระเจ้าอยู่หัว ถ้าพระเจ้าอยู่หัวกระซิบผม รับสั่งคำเดียว ทักษิณออกเถอะ รับรองกราบพระบาทออกแน่นอน"

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2552 พ.ต.ท.ทักษิณ วีดีโอลิงค์มายังการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ปักหลักชุมนุมด้านหน้า ทำเนียบรัฐบาลว่า ประธานองคมนตรี พล.อ.เปรม เป็นผู้อยู่เบื้องหลังรัฐประหาร พ.ศ. 2549 และองคมนตรีบางท่าน คือ พล.อ.สุรยุทธ์ และ ชาญชัย ลิขิตจิตถะ ได้ใช้อำนาจทหารค้ำตำแหน่งของนายอภิสิทธิ์

คำพูดตอนหนึ่งยังระบุอีกว่า “การที่ป๋าลงมาเล่น แล้วสั่งโน่นนี่ ในฐานะเป็นผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญมันเป็นสิ่งที่ทำให้กระบวนการของประเทศเสียหายหมด ระบบสองมาตรฐาน ความไม่เป็นธรรมในสังคมเกิดขึ้น”

“การที่ป๋าลงมาเล่น แล้วสั่งโน่นนี่ ในฐานะเป็นผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญมันเป็นสิ่งที่ทำให้กระบวนการของประเทศเสียหายหมด ระบบสองมาตรฐาน ความไม่เป็นธรรมในสังคมเกิดขึ้น”

นี่เป็นเพียงตัวอย่างนายทักษิณที่ระบุอยู่ในคำพิเคราะห์คดีของศาล ซึ่งก็คือพฤติกรรมที่หมิ่นเหม่ต่อรัฐธรรมนูญและประมุขของรัฐมาโดยตลอด

และประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มคนเสือแดงที่ถือกำเนิดขึ้นมาจากการชุมนุมที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2551 ก็ได้มีการใช้คำพูดของนายทักษิณและแกนนำต่อคำพูดที่หมิ่นเหม่ต่อประมุขของรัฐอีกครั้งหนึ่ง

หลังจากนั้นก็นำมาสู่การชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อปี 2552 และปี 2553 ซึ่งช่วงหนึ่งของการชุมนุมก็ปรากฎว่ามีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงได้เขียนป้ายข้อความไปติดไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ โดยมีข้อความระบุว่าประธานาธิบดีทักษิณ ชินวัตร ประมุขรัฐไทยใหม่” และ “รัฐไทยใหม่ ชัยชนะแดงทั้งแผ่นดิน ทักษิณจงเจริญ” มาแปะไว้ทั่วถนนสีลม และภายในพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

เตือนไว้...คิดให้ดี !!! "พล.ท.นันทเดช" ขยี้หนัก ขุดพฤติกรรมมัดแน่น "ทักษิณ" จ้องล้มสถาบัน ยิ่งอ่านยิ่งใช่ ! (รายละเอียด)

เตือนไว้...คิดให้ดี !!! "พล.ท.นันทเดช" ขยี้หนัก ขุดพฤติกรรมมัดแน่น "ทักษิณ" จ้องล้มสถาบัน ยิ่งอ่านยิ่งใช่ ! (รายละเอียด)

เตือนไว้...คิดให้ดี !!! "พล.ท.นันทเดช" ขยี้หนัก ขุดพฤติกรรมมัดแน่น "ทักษิณ" จ้องล้มสถาบัน ยิ่งอ่านยิ่งใช่ ! (รายละเอียด)

 

ขอบคุณ พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์