คล็อปป์ เชื่อ หงส์ ยังใจแกร่งแม้ฟอร์มบู่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่านักเตะยังไม่สูญเสียความมั่นใจไปอย่างแน่นอน แม้ว่าผลงานในช่วงหลัง จะไม่เป็นใจนัก เสมอมา 3 เกมรวด หรือหากนับถอยไปอีกหน่อย ก็เพิ่งเก็บชัยได้เพียงหนึ่งเดียวจาก 8 เกมล่าสุด คือบุกไปเฉือน เลสเตอร์ 3-2 เมื่อ 23 กันยายนที่ผ่านมา แต่ชมลูกทีมว่าเล่นดีกันทุกเกม เพียงแค่ผลออกมาไม่เป็นใจเท่าที่ควร
 

    กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวก่อนบุกเยือน มาริบอร์ ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนที่ 17 ตุลาคมนี้ว่า "เรามีความมั่นใจ มันน่าผิดหวังเพราะเราน่าจะได้ผลที่ดีกว่านี้ในทุกๆ เกม แต่เราก็อยู่ในช่วงเวลาที่ดี และเราตั้งตารอเกมหน้าต่อไป มันง่ายที่จะนึกขึ้นได้เลยว่ามันยากขนาดไหน ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก"

     "เราแพ้ 2 เกม หนึ่งคือฟุตบอลถ้วย และอีกเกมที่เราเหลือ 10 คนกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 99 เปอร์เซนต์ ในโลกของฟุตบอล ที่จะแพ้ แมนฯ ซิตี้ ถ้าคุณอยู่ในสถานการณ์นั้น ฉะนั้นเราจะเสียความมั่นใจไปทำไมล่ะ?" 
 

     คล็อปป์ บอกใบ้ว่า อาจส่ง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ลงสนามเป็นตัวจริง โดยกล่าวอีกว่า "ตอนนี้น่าจะได้เวลาที่เราจะส่งเขา (แชมเบอร์เลน) ลงในแนวรุก ที่จริงเขาไม่ได้ฝึกซ้อมการเล่นกลางสนามเลย เราซ้อมเขาในฐานะปีก ฉะนั้นเมื่อเขาเป็นตัวจริงก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้เล่นตำแหน่งเบอร์ 8 มันไม่ดีสำหรับเขา ไม่ดีสำหรับเรา ตอนนี้เขาเป็นปีก เรื่องนี้เป็นสิ่งที่เราต้องเตรียมการระยะยาว อาจจะต้องใช้เวลาเป็นปี"