กฟผ.ทุ่ม 150 ล้าน  สนุบสนุนส.ยกน้ำหนัก ตลอด 14 ปี สู่เหรียญทองโอลิมปิก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     เริ่มแล้ว !! จอมพลังไทยสู่เหรียญทองโอลิมปิก ปิดฉาก “อีแกท EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 1” หวังเป็นเวทีเฟ้นหานักยกน้ำหนักเยาวชนไทย เตรียมความพร้อม สู่โตเกียวเกมส์ ในอีก 3 ปีข้างหน้า กฟผ.ทุ่มสนับสนุน 14 ปี รวม 150 ล้านบาท

       การแข่งขัน “อีแกท (EGAT) ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ ประจำปี 2560 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 1” ที่ศูนย์การแสดงสินค้าและส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่ง จัดโดย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ซึ่งเปิดฉากมาตั้งแต่ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. และปิดฉากการแข่งขัน เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

กฟผ.ทุ่ม 150 ล้าน  สนุบสนุนส.ยกน้ำหนัก ตลอด 14 ปี สู่เหรียญทองโอลิมปิก

  นายธาตรี ริ้วเจริญ ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการสังคม กฟผ.  กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน อีแกท (EGAT) ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 1 นับเป็นอีกเวทีหนึ่งที่เปิดโอกาสให้นักกีฬายกน้ำหนักดาวรุ่งจากสโมสรต่างๆ ได้แสดงความสามารถ และเป็นอีกช่องทางในการค้นหานักกีฬาช้างเผือกเพื่อเข้าร่วมเป็นนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ในการเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักในโอลิมปิกเกมส์ ปี 2020 ที่กรุงโตเกียว

       “ในการดำเนินงานของสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ นั้นนับว่าเป็นสมาคมที่สามารถพัฒนาศักยภาพและยกระดับนักกีฬายกน้ำหนักของไทยสู่สากลได้อย่างโดดเด่น ซึ่งเห็นได้จากผลงานจากการแข่งขันทั้งซีเกมส์ ที่ ประเทศมาเลเซีย และกีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ ประเทศไต้หวัน ที่ได้รับเหรียญรางวัลตามเป้าหมายที่วางไว้ สร้างชื่อเสียง และความภาคภูมิใจให้ประเทศไทยเป็นอย่างมาก”

 

กฟผ.ทุ่ม 150 ล้าน  สนุบสนุนส.ยกน้ำหนัก ตลอด 14 ปี สู่เหรียญทองโอลิมปิก

   “ทาง กฟผ. ได้ร่วมเสริมสร้างรากฐานการพัฒนาของวงการกีฬาไทย และเห็นว่ากีฬายกน้ำหนักของไทยเป็นกีฬาที่มีศักยภาพ สามารถพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาให้ก้าวสู่เวทีโลกได้ จึงได้เข้าเป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ มาตั้งแต่ปี 2547”

     “ตลอด 14 ปี รวมงบประมาณสนับสนุนกว่า 150 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาผลงานของนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยได้มีการพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถจนเป็นที่ยอมรับของระดับโลกและนานาชาติ ดังจะเห็นได้จากผลงานการแข่งขันระดับโลก นับตั้งแต่โอลิมปิกเอเธนส์เกมส์ในปี 2004 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน”

     “ทางสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้เก็บตัวจอมพลังทั้งชาย-หญิง เพื่อเตรียมตัวสำหรับโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่อง”

 

กฟผ.ทุ่ม 150 ล้าน  สนุบสนุนส.ยกน้ำหนัก ตลอด 14 ปี สู่เหรียญทองโอลิมปิก