โดนอีกแล้ว!!!นายกบิ๊กตู่ขอสังคมกดดันคนอาศัยช่องว่างเคลื่อนไหวไม่เหมาะสม ไม่บอกก็รู้ว่าหมายถึงใคร?? พร้อมประณามล่วงหน้าใครก่อเหตุวุ่นวาย

โดนอีกแล้ว!!!นายกบิ๊กตู่ขอสังคมกดดันคนอาศัยช่องว่างเคลื่อนไหวไม่เหมาะสม ไม่บอกก็รู้ว่าหมายถึงใคร?? พร้อมประณามล่วงหน้าใครก่อเหตุวุ่นวาย

พล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีที่นักการเมืองฉวยโอกาสแบบไร้กาละเทศะในช่วงงานพระราชพิธีสำคัญแม้จะยืนยันว่ามีเจตนาดีว่า ใครที่ใช้ช่วงระยะเวลาเหล่านี้ที่ไม่เหมาะสม ขอให้สังคมช่วยกันกดดัน และคุ้มครองด้วย อย่าให้ต้องมีการใช้กฎหมาย ซึ่งสื่อมวลชนทราบดี ตนขออย่าให้มีความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้นอีกในสังคมในช่วงนี้หรือในอนาคตอีก

 

 

 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนที่มีคนอาศัยช่องว่างในการเคลื่อนไหว ซึ่งสังคมต้องเรียนรู้ 
นอกจากนี้  นายกรัฐมนตรียังกล่าวขอบคุณประชาชนทุกภาคส่วนที่ร่วมแสดงความโศกเศร้าอาลัย ในการร่วมชมการฝึกซ้อม เจ้าหน้าที่กองอำนวยการทุกกองอำนวยการที่ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง

ส่วนในกรณีรักษาความปลอดภัย นายกรัฐมนตรีขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันดูแล อย่าปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาล ตำรวจ ทหารแต่เพียงฝ่ายเดียว ทุกคนมีหน้าที่ต้องช่วยกันเฝ้าระวังนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ใครที่คิดจะทำอะไร หากเราไปให้ความสำคัญมาก และเกิดทำอะไรขึ้นมา คนเหล่านี้ต้องถูกประณาม

 

 

 

"คนเหล่านี้ต้องถูกประนาม ถ้าใครทำให้สถานการณ์เกิดความไม่สงบเรียบร้อยขึ้น ไม่ว่าจะใครทั้งสิ้น ตนขอประนามไว้ก่อนที่ทำให้สถานการณ์มีความวุ่นวายในช่วงนี้ หรือ ช่วงต่อๆไป"

 

นายกรัฐมนตรี ขอให้สังคมช่วยกันดูแล เพราะประชาชนบอกว่าประชาชนเป็นเจ้าของประเทศ ประชาชนต้องออกมาช่วยกันดูแล ต้องออกมาช่วยรัฐบาล แต่ไม่ใช่ออกมาเพื่อทำให้เกิดความสับสน และสังคมจะเรียบร้อยปลอดภัยเอง ไม่เช่นนั้นประเทศจะเดินหน้าไปไม่ได้ และที่พูดมาไม่ได้ว่า หรือ กล่าวหาใคร