สายสัมพันธ์ "คอนเนกชันสายทหาร"!!.."คุณหญิงหน่อย" ตัวเชื่อมระบอบทักษิณ-คสช. ??!!

สายสัมพันธ์ "คอนเนกชันสายทหาร"!!.."คุณหญิงหน่อย" ตัวเชื่อมระบอบทักษิณ-คสช. ??!!

ยังอยู่ในกระแส คุณหญิงหน่อย "สุดารัตน์  เกยุราพันธุ์" ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ถึงกรณีกระแสวิจารณ์ว่าการจัดกิจกรรม “ดอกดาวเรืองแทนใจชาวลาดปลาเค้า” ว่าเป็นการหาเสียงทางการเมืองในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเฉพาะภาพรถหาเสียงที่มีชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ ปรากฎชัดเจนบริเวณรถกระบะ  แน่นอนว่าในสังคมโซเชียลต่างพากันวิจารณ์อย่าหนัก ถึงเจตนาแอบแฝงทางการเมือง โดยมีความเห็นตรงกันว่าพฤติกรรมดังกล่าวไม่ถูกกาลเทศะ !!

ขณะที่ทางเจ้าตัวได้ออกมานัดสื่อมวลชนตั้งโต๊ะแถลง"กราบขอโทษ และขอน้อมรับผิดจากใจ" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า  ตนก็ขอกราบขอโทษคณะกรรมการทุกคนที่ตนเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดข่าวแบบนี้ขึ้น และขอยืนยันว่า รถที่เห็นไม่ใช่รถหาเสียง แต่เป็นรถที่ใช้รวบรวมดอกดาวเรืองจากซุ้มต่างๆ และรถมอเตอร์ไซต์ต่างๆก็เป็นรถอาสาสมัครที่ไม่ใช่รถตำรวจซึ่งเขาเอามาเข้าร่วมขบวนเพื่อคอยอำนวยความสะดวก อีกทั้งยังกล่าวอีกด้วย 

"ขอโทษประชาชนที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ดิฉันขอยืนยันว่าไม่มีจุดมุ่งหวังเพื่อการเมืองใดๆ และไม่มีการเอาเรื่องนี้มาหาผลประโยชน์ "

 

สายสัมพันธ์ "คอนเนกชันสายทหาร"!!.."คุณหญิงหน่อย" ตัวเชื่อมระบอบทักษิณ-คสช. ??!!

แต่ก่อนที่ คุณหญิงสุดารัตน์ จะออกมาตั้งโต๊ะแถลงนั้น ก็มีท่าทีจากฝั่งบิ๊กคสช. อย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ออกติงอย่างหนักว่า "ต้องใช้ดุลยพินิจบ้างว่าอะไรควรไม่ควร ไม่ใช่ช่วงที่จะมาโฆษณา หรือหาเสียงให้ตัวเอง จะให้ คสช.พูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ ในเรื่องนี้และหากยังมีพฤติกรรมแบบนี้ก็จะยังไม่ปลดล็อคทางการเมือง เพราะเคยพูดไปแล้วว่า ตลอดเดือนตุลาคมนี้ห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง"

ก็การออกมาปรามให้หยุดพฤติกรรมฉวยโอกาสดังกล่าวของพล.อ.ประวิตร ไม่น่าแปลกใจอะไรเสียเท่าไหร่ ถึงแม้ก่อนหน้านี้ ได้มีเสียงล่ำลือ ถึงความสนิทสนมกัน สัมพันธ์อันดี ระหว่าง "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร และ "เจ๊หน่อย" คุณหญิงสุดารัตน์ คอนเนกชันสายทหาร และด้วยภาพลักษณ์ที่สามารถเข้ากับทุกกลุ่ม ทุกฝ่ายได้อย่างแนบเนียน

ที่ผ่านมาคุณหญิงสุดารัตน์กับ พล.อ.ประวิตร เริ่มด้วยการมาพบปะพูดคุย ร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่สร้างเสียงฮือฮา คือ คุณหญิงสุดารัตน์ได้ไปร่วมงานเลี้ยงรุ่น เตรียมทหาร 6 มาแล้ว  จนหลายฝ่ายมองว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ได้รับมอบหมาย จาก นายทักษิณ  หรือไม่ ?? ในการเจาะเข้ามาอยู่ศูนย์กลางอำนาจในกองทัพ และความสัมพันธ์ระหว่าง คุณหญิงสุดารัตน์ กับบิ๊กกี่ พล.อ.นพดล อินทปัญญา เพื่อร่วมรุ่นเตรียมทหารพล.อ.ประวิตร 

ซึ่งเมื่องช่วงเดือน กรกฏาคมที่ผ่านมา “บิ๊กกี่” พล.อ.นพดล อินทปัญญา ที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้เคยออกมาเปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวพรรคเพื่อไทย (พท.) เตรียมส่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคพท.เป็นตัวแทนพรรคลงเลือกตั้งว่า.. ตามโรดแมปนั้นการเลือกตั้งครั้งหน้ายังอีกนาน คาดว่ายังไม่มีใครตกลงจะเป็นตัวแทนของพรรคไหนในขณะนี้แน่นอนตนขอยืนยัน แล้วในเวลานี้เขาก็ยังเป็นแค่เต็งหนึ่งอยู่เท่านั้น

 

สายสัมพันธ์ "คอนเนกชันสายทหาร"!!.."คุณหญิงหน่อย" ตัวเชื่อมระบอบทักษิณ-คสช. ??!!

 

เมื่อถามว่าหากเป็นคุณหญิงสุดารัตน์จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพรรค เพื่อไทย. กับ ทหารดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.นพดลกล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะทุกพรรคการเมืองก็เหมือนกันเพราะประเทศเราปกครองในระบอบประชาธิปไตย ประชาชนเลือกพรรคไหนพรรคนั้นก็จะได้รับการจัดตั้งรัฐบาล ในอนาคตตอนเลือกตั้งเราก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทหารคือใคร เพราะแต่ละยุคแต่ละสมัยไม่เหมือนกัน แต่กองทัพและทหารยอมรับการตัดสินใจของประชาชนอยู่แล้วเพราะทุกอย่างกำหนดโดยรัฐธรรมนูญซึ่งกองทัพสนับสนุนให้มีรัฐธรรมนูญฉบับนี้ขึ้นมา ถ้าหากทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้ทุกอย่างก็เรียบร้อย และไม่ว่าใครจะเข้ามาเป็นนายกฯ ก็ต้องปฏิบัติตามบัญญัติของรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้เท่านั้น

“ถ้าถามว่าจะต้องเป็นใคร แล้วถ้าเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ผมก็โอเคทุกคน หากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเลือกมาด้วยเสียงข้างมาก เราคนไทยทุกคนต้องยอมรับเพราะถึงเวลาที่ต้องปรองดองกันแล้ว ส่วนใครจะคบกับใครตอนนี้ก็คบกันต่อไป เราจะไปตัดความสัมพันธ์กันไม่ได้ เพราะประเทศเราต้องการการปรองดอง เราก็คบกับทุกพรรคอยู่แล้ว” 

อย่างไรก็ตามก็ต้องจับตามดูกันต่อไป ถึงอนาคต ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อย่าง คุณหญิงสุดารัตน์ กับเส้นทางเมืองสุดปลายฟ้า ในตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" และอาจตกเป็นเป้าสายตาของสังคอมกับ" คอนเนกชันสายทหาร "