ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นักเรียนดงซ่อม ใช้เวลาลดเรียนรวมกลุ่ม วาดรูป พิกซ์เซลอาร์ตภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ อีกทั้งสร้างอาชีพ ต่อยอดสร้างรายได้ระหว่างเรียน

เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านดงซ่อม ตำบลโกสัมพีนคร อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร รวมตัวกันสร้างผลงานการวาดรูปพิกซ์เซลอาร์ต เป็นภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์มีต่อพสกนิกรชาวไทย นักเรียนดงซ่อมใช้เวลาลดเรียน รวมกลุ่มวาดรูป พิกซ์เซลอาร์ตภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อยอดสร้างรายได้ระหว่างเรียน นักเรียนดงซ่อมใช้เวลาลดเรียน รวมกลุ่มวาดรูป พิกซ์เซลอาร์ตภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อยอดสร้างรายได้ระหว่างเรียน นักเรียนดงซ่อมใช้เวลาลดเรียน รวมกลุ่มวาดรูป พิกซ์เซลอาร์ตภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อยอดสร้างรายได้ระหว่างเรียน

ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรม ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจภารกิจการจัดการศึกษาของ สพป. โดยนำมาจัดแสดงไว้ด้านหน้าอาคารศิลปศึกษา จนมีผู้สั่งจองจนเกิดรายได้ระหว่างเรียนขึ้น ในแต่ละรายสามารถสร้างรายได้เดือนละกว่า 3 พันบาท นักเรียนดงซ่อมใช้เวลาลดเรียน รวมกลุ่มวาดรูป พิกซ์เซลอาร์ตภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อยอดสร้างรายได้ระหว่างเรียน นักเรียนดงซ่อมใช้เวลาลดเรียน รวมกลุ่มวาดรูป พิกซ์เซลอาร์ตภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อยอดสร้างรายได้ระหว่างเรียน

เด็กหญิงพิยดา เกตุกลมเกลา นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนบ้านดงซ่อม บอกว่า รู้สึกดีใจที่มีกิจกรรมดังกล่าวขึ้นมา นอกจากจะเรียนรู้ด้านศิลปะในการวาดภาพพิกซ์เซลอาร์ตแล้ว ในการวาดภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 ในแต่ละภาพนั้นยังได้เรียนรู้พระราชกรณีย์กิจและพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์มีต่อพสกนิกรชาวไทย รู้สึกปลื้มใจและภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกิจกรรมดังกล่าว นอกจากนั้นเมื่อนำผลงานมานำเสนอ มีผู้คนชื่นชอบจึงสั่งจองกันมาจำนวนมาก ทำให้ตัวเองพร้อมด้วยเพื่อนๆมีรายได้ระหว่างเรียนอีกด้วย นักเรียนดงซ่อมใช้เวลาลดเรียน รวมกลุ่มวาดรูป พิกซ์เซลอาร์ตภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อยอดสร้างรายได้ระหว่างเรียน นักเรียนดงซ่อมใช้เวลาลดเรียน รวมกลุ่มวาดรูป พิกซ์เซลอาร์ตภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อยอดสร้างรายได้ระหว่างเรียน ข่าว/ภาพ/ขวัญชัย ยุทธ์ธนสุนันท์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กำแพงเพชร