#ไหนว่าสูบแล้วปรับ..!! ทช.สำรวจชายหสด พบก้นบุหรี่ที่หาดหัวหิน "เกือบแสนมวน"  ตลอดแนวชายหาด..!?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

18 ตุลาคม นายบรรณารักษ์ เสริมทอง ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารทรัพยากรทางทะเลแลชายฝั่งที่ 3 ( ผอ.สบทช.ที่ 3 ) จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง ดำเนินการสำรวจปริมาณ ขยะประเภทก้นบุหรี่ บริเวณพื้นที่ ชายหาดหัวหิน และชายหาดเขาตะเกียบ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยวิธีการสุ่มเก็บข้อมูลเชิงปริมาณ ตลอดแนวชายหาดทั้ง 2 หาด ที่ความลึก 10 เซนติเมตร ( ซม.) ผลการสำรวจพบว่า มีค่าเฉลี่ยปริมาณขยะประเภทก้นบุหรี่

  • #ไหนว่าสูบแล้วปรับ..!! ทช.สำรวจชายหสด พบก้นบุหรี่ที่หาดหัวหิน "เกือบแสนมวน"  ตลอดแนวชายหาด..!?

ที่พบบริเวณชายหาดหัวหิน เท่ากับ 1.15 มวนต่อตารางเมตร (ตร.ม.) ระยะทางยาว 2,000 เมตร พื้นที่ 63,200 ตร.ม. มีขยะประเภทก้นบุหรี่จำนวนมากถึง 72,680 มวน โดยพบว่าบริเวณแนวกำแพงกันคลื่นของสถานที่เอกชนด้านบนสุดของหาดมีการสะสมของก้นบุหรี่จำนวนมากสุดในแปลงสำรวจของเส้นการสำรวจจำนวน 10 จุด สำหรับบริเวณชายหาดเขาตะเกียบ เท่ากับ 0.21 มวนต่อ ตร.ม. ระยะทางยาว 1,000 เมตร พื้นที่ 1,870 ตารางเมตร มีขยะประเภทก้นบุหรี่จำนวนมากถึง 5,087 มวน

#ไหนว่าสูบแล้วปรับ..!! ทช.สำรวจชายหสด พบก้นบุหรี่ที่หาดหัวหิน "เกือบแสนมวน"  ตลอดแนวชายหาด..!?

นายบรรณารักษ์ กล่าวว่า การสำรวจจะใช้เป็นฐานข้อมูลการบริหารจัดการปริมาณก้นบุหรี่ในพื้นที่ จากนั้นจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนในการประกาศพื้นที่หาดปลอดบุหรี่ ร่วมกับนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จัดเตรียมพื้นที่สูบบุหรี่กระจายตามจุดต่างๆอย่างเหมาะสม โดยจะรณรงค์ก่อนประกาศใช้กฎหมาย พร้อมจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์โครงการที่ชายหาดนำร่องบริเวณชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี และ หาดหัวหิน หาดตะเกียบ ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาอาหรับ

#ไหนว่าสูบแล้วปรับ..!! ทช.สำรวจชายหสด พบก้นบุหรี่ที่หาดหัวหิน "เกือบแสนมวน"  ตลอดแนวชายหาด..!? #ไหนว่าสูบแล้วปรับ..!! ทช.สำรวจชายหสด พบก้นบุหรี่ที่หาดหัวหิน "เกือบแสนมวน"  ตลอดแนวชายหาด..!?

ภาพ/ข่าว พอใจ จันฑนา ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ประจวบคีรีขันธ์