ต้องประณาม!! ทหารสหรัฐฯ ยิงนักเรียนอัฟกานิสถานได้รับบาดเจ็บ หลังจากโดนเด็กขว้างก้อนหินใส่รถลาดตระเวน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ากองกำลังสหรัฐฯในอัฟกานิสถานถูกกล่าวหาว่ายิงเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 2 คน หลังจากเพื่อนร่วมชั้นของพวกเขาได้ขว้างก้อนหินไปที่ยานพาหนะทางทหารของสหรัฐฯ

ต้องประณาม!! ทหารสหรัฐฯ ยิงนักเรียนอัฟกานิสถานได้รับบาดเจ็บ หลังจากโดนเด็กขว้างก้อนหินใส่รถลาดตระเวน

นักเรียน 2 ใน 8 คนของโรงเรียนในเขตชานเมือง จะลาลาบาด จังหวัด นันการ์ฮาร์ ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงจากทหารสหรัฐฯ โดยครูใหญ่เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. ของวันจันทร์โดยครูใหญ่ได้ยืนรอนักเรียนอยู่ที่ประตูหลักของโรงเรียน ซึ่งระหว่างนั้นก็เห็นทหารของสหรัฐฯกำลังลาดตระเวนตามถนน จากนั้นตนก็ได้ยินเสียงปืน และเห็นนักเรียนบางคนกำลังแบกสองนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บเข้ามา

นักเรียน 1 ในนั้น ที่ได้รับบาดเจ็บโดยถูกยิงเข้าที่ขาได้เผยว่า สาเหตุที่ทหารของสหรัฐฯยิงนั้นเนื่องมาจากที่เพื่อนร่วมห้องของเขาได้ปาก้อนหินใส่ขบวนรถลาดตระเวนของทหารสหรัฐฯ
โดยพ่อของเด็ก 1 ในที่ได้รับบาดเจ็บกล่าวว่าผิดหวังต่อการกระทำเกินเหตุของทหารสหรัฐฯและควรตระหนักว่าไม่ควรยิงปืนใส่เด็ก เพราะพวกเขามาที่นี่เพื่อสร้างประเทศของเรา และไม่เป็นการดีที่พวกเขาเปิดฉากยิงเด็กๆ จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ด้านครูใหญ่ได้ประณามเหตุการณ์นี้และเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการในเรื่องนี้ ทั้งนี้ทางสำนักข่าวรัสเซียทูเดย์ได้ติดต่อไปยังหน่วยสนับสนุนการตัดสินใจแบบเด็ดเดี่ยวของนาโต้ในอัฟกานิสถาน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้วอชิงตันได้ประกาศเพิ่มกำลังทหารในประเทศตะวันออกกลางซึ่งอาจนำกองทหารนาโตจำนวนรวมในอัฟกานิสถานไปเป็นจำนวนมากกว่า 17,000 คน อย่างไรก็ตามการประท้วงของพลเรือนและความกังวลระหว่างประเทศเกี่ยวกับสงครามที่ยาวนานที่สุดของสหรัฐในเดือนนี้กระทรวงกลาโหมกล่าวว่าทหารสหรัฐฯจะเข้าพักในอัฟกานิสถานและดำเนินการต่อไปเรื่อย ๆ