ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 18 ตุลาคม 2560 ที่หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี นายทิวา วัชรกาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดงาน รวมพลจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงเล็งเห็น และทรงรับรู้จากพระราชหฤทัยของพระองค์ถึงพลังแห่งคุณค่าของความรัก ความศรัทธา เทิดทูน และความจงรักภักดี ที่ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายแด่พระองค์ท่าน ซึ่งทรงประจักษ์ความต่อสายพระเนตรพระกรรณมาโดยตลอด ถึงพลังน้ำใจพลังความรักอันประเสริฐสุดของประชาชนชาวไทย

จังหวัดปราจีนบุรีรวมพลจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ(มีคลิป)

และเพื่อสนองตอบต่อความรักและน้ำใจอันประเสริฐสุดของท่าน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จึงได้พระราชทาน พระมหากรุณาธิคุณ ให้ประชาชนทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมถวายความอาลัยรักน้อมส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ในพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพในห้วงเดือนตุลาคมนี้ และเพื่อเป็นการสานต่อพระราชดำริของโครงการจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ซึ่งเป็นโครงการทำความดีร่วมกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่ได้ทรงปฏิบัติภารกิจมาโดยตลอด เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของประชาชนทั้งหลาย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จึงได้พระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดตั้งจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพขึ้น  เพื่อเป็นการรวมพลังความรักอันมีค่า รวมพลังน้ำใจของปวงชนชาวไทยทุกหมูเหล่า ที่จะน้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ก่อนส่งเสด็จสู่สวรรค์คาลัย

จังหวัดปราจีนบุรีรวมพลจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ(มีคลิป)

จังหวัดปราจีนบุรีได้มีการดำเนินการตามพระราชดำริ ของพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยเปิดให้ประชาชนมาลงทะเบียนเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ  งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพขึ้น เมื่อวันที่ 1 - 30 กันยายน 2560 การลงทะเบียนแบ่งออกเป็น 8 ประเภทงาน ได้แก่ งานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่ง งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจร มีประชาชนมาร่วมลงทะเบียนเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจทั้ง 7 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 38,459 คน โดยกำหนดการปฏิบัติหน้าที่ทั่วประเทศในระหว่างวันที่ 18 - 31 ตุลาคม 2560 สำหรับวันนี้เป็นการรวมพลังจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่ลงทะเบียนไว้ที่อำเภอเมืองปราจีนบุรี ซึ่งมีผู้มาลงทะเบียนทั้งสิ้น จำนวน 8,887 คนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการชี้แจง ซักซ้อมแนวทางปฏิบัติ และมอบหมายภารกิจให้กับจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ทั้ง 8 ประเภทงาน เพื่อให้จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ทั้ง 8 ประเภทงาน ได้ทำกิจกรรมจิตอาสา เฉพาะกิจร่วมกัน โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดปราจีนบุรี แขวงทางหลวงปราจีนบุรี แขวงทางหลวงชนบทปราจีนบุรี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปราจีนบุรี เทศบาลเมืองปราจีนบุรี องค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง ในพื้นที่อำเภอเมืองปราจีนบุรีที่ ให้การสนับสนุนเครื่องมือ อุปกรณ์ทำความสะอาด พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) CAT ปราจีนบุรี ไปรษณีย์ปราจีนบุรี ให้การสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มที่ใช้จัดกิจกรรมในวันนี้ รวมไปถึงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปราจีนบุรีที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้

จังหวัดปราจีนบุรีรวมพลจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ(มีคลิป)

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์  กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปราจีนบุรี