อลอนโซ่พร้อมลุยกับเเม็คลาเรน  ต่อปากกาล่าเเชมป์ฤดูกาล2018

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัยชาวสแปนิช ตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แม็คลาเรน ต้นสังกัดปัจจุบัน ออกไปอีกเป็นเวลา 1 ปี ส่งผลให้ เจ้าตัว จะอยู่ร่วมชายคา เเม็คลาเรน ไปจนจบการเเข่งขัน "ฟอร์มูล่า วัน" ฤดูกาล 2018 โดยเชื่อว่า นักขับจอมเก๋า ตกลงต่อสัญญาเพราะมั่นใจว่ามีโอกาสกลับมาลุ้น เเชมป์โลก อีกครั้งในปีหน้า หลังจาก เเม็คลาเรน เตรียมเปลี่ยนมาใช้ เครื่องยนต์ของเรโนลท์ 

นักขับวัย 36 ปี ซึ่งน่าจะรับเงินเข้ากระเป๋าราว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) จากการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ กล่าวว่า "มันเหลือเชื่อที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานของแม็คลาเรนต่อไป ผมรู้สึกว่าที่นี่เหมือนบ้านหลังที่ 2 ของผม แม็คลาเรน มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะเอาชนะการเเข่งขันสนามต่างๆได้ รวมทั้งยังดีพอที่จะคว้าแชมป์โลกมาครอง เพียงเเต่ว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา อาจจะไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีนักของพวกเรา ผมเชื่อว่าพวกเราจะกลับมาประสบความสำเร็จด้วยกันในไม่ช้า"

อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ต้องพบกับช่วงเวลาเลวร้ายตลอด 3 ปีที่ผ่านมา จนส่งผลให้ เจ้าตัว เคยเเสดงท่าทีว่าต้องการย้ายออกจากทีม อย่างไรก็ตาม แม็คลาเรน ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น เเละตัดสินใจยุติความสัมพันธ์กับ "ฮอนด้า" ค่ายรถชื่อดังของญี่ปุ่น ก่อนจะย้ายมาร่วมงานกับ "เรโนลท์" ในปี 2018 โดยปัจจุบัน อลอนโซ่ รั้งอยู่ใน อันดับ 16 ของตารางคะเเนน เก็บได้เพียงเเค่ 10 คะเเนนเท่านั้น รวมทั้ง เจ้าตัว ยังไม่เคยเข้าเส้นชัยเป็น อันดับ 1 อีกเลยนับตั้งเเต่ปี 2013 ที่สนาม เซอร์กิต เดอ กาตาลุนญา ประเทศสเปน