ไร้ปัญหา “โค้ชเช” สั่งคุมเข้มน้ำหนักตัวจอมเตะไทย ก่อนดวล “เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017”

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

          เข้าสู่โค้งสุดท้าย “โค้ชเช” สั่ง 3 จอมเตะไทย คุมเข้มน้ำหนักตัว หวั่นนักกีฬาตกตาชั่ง ทำชวดลงชัย “เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017” ด้าน “เทนนิส-เทม-จูเนียร์” ยังเกินพิกัด แต่ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าไร้ปัญหาแน่นอน พร้อมที่จะลงสู้ศึกครั้งนี้แล้ว

          ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017” สนามที่ 3 ที่กรุงลอนดอน ระหว่างวันที่ 20-22 ต.ค.นี้ ซึ่งรายการนี้แชมป์จะได้รับแต้มสะสม 40 คะแนน โดยทาง “บิ๊กเอ”  ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬามาแข่งขัน

          สำหรับทีมชุดนี้มี ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ในฐานะผู้จัดการทีม และ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ส่วนนักกีฬา 3 คน ประกอบด้วย รุ่น 58 กก.ชาย “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 กับ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี เจ้าของเหรียญเงิน “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017” สนามแรก ที่รัสเซีย และรุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งปีนี้กวาดแชมป์ไปแล้วถึง 3 รายการนั้น

 

ไร้ปัญหา “โค้ชเช” สั่งคุมเข้มน้ำหนักตัวจอมเตะไทย ก่อนดวล “เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017”

          ล่าสุด จอมเตะทั้ง 3 คนของไทย ยังคงลงฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ทาง“โค้ชเช”ได้วางไว้ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น ที่ค็อปเปอร์ บ๊อกซ์ อารีนา สังเวียนที่จะใช้แข่งขันจริง โดยมี “โค้ชชิต”วิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ช่วยโค้ชชาวไทย ร่วมดูแลอย่างใกล้ชิด โดยช่วงนี้นักกีฬาจากชาติต่างๆ ได้เริ่มทยอยเข้ามาร่วมฝึกซ้อมอย่างคับคั่ง เช่นเดียวกับนักกีฬาเทควันโดคนพิการจากทั่วโลก ที่จะมาร่วมศึก “เวิลด์ พารา เทควันโดแชมเปี้ยนชิพส์ 2017” ซึ่งจะจัดในช่วงเวลาเดียวกันด้วย สำหรับทีมไทยนั้นนอกจากจะฝึกซ้อมหนัก 2 ช่วง รวมเวลาประมาณ 2.30 ชั่วโมงต่อวันแล้ว ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงการแข่งขันทางสตาฟฟ์โค้ช ได้กำชับเรื่องของการคุมน้ำหนักอย่างเคร่งครัดอีกด้วย

      “โค้ชชิต”วิชิต สิทธิกัณฑ์ กล่าวว่า นักกีฬาจะมีการชั่งน้ำหนักก่อนแข่งขัน 1 วัน โดยนักกีฬาชาย จะชั่งน้ำหนักวันที่ 20 ต.ค. แข่งขันวันที่ 21 ต.ค. ส่วนนักกีฬาหญิง จะชั่งน้ำหนัก วันที่ 21 ต.ค. และแข่งขันวันที่ 22 ต.ค. ในส่วนของ เทวินทร์ กับ รามณรงค์ ตอนนี้ยังเกินพิกัดคนละไม่ถึง 2 กก. แต่ก็ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะได้สั่งคุมเรื่องการกิน โดยเฉพาะมื้อค่ำที่จะไม่เน้นประเภทข้าว แต่จะเน้นทานผลไม้กับนมเป็นหลัก ส่วน พาณิภัค ยังเกินอยู่ไม่ถึง 1 กก. ยังมีเวลาลดอีก 3 วัน ซึ่งก็คงไม่มีปัญหาเช่นกันเพราะ “เทนนิส”เป็นนักกีฬาที่ทำน้ำหนักมาดีตลอด จึงไม่เป็นห่วงแต่อย่างใด

     ขณะที่ 3 จอมเตะไทย กล่าวว่า ตอนนี้สภาพร่างกายไม่มีปัญหา ไม่มีอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกับเรื่องของน้ำหนักตัว ที่อาจจะยังเกินพิกัดอยู่บ้าง แม้ว่าสภาพอากาศจะหนาวเย็นจนเป็นอุปสรรคต่อการลดน้ำหนัก แต่ก็ไม่ได้รู้หนักใจแต่อย่างใด พวกเรามั่นใจว่าสามารถลดให้อยู่ในเกณฑ์ก่อนวันขึ้นชั่งและแข่งขันจริงอย่างแน่นอน ซึ่งมาถึงตอนนี้พวกตนพร้อมที่จะลงสนามสู้ศึกครั้งนี้อย่างเต็มที่แล้ว

 

ไร้ปัญหา “โค้ชเช” สั่งคุมเข้มน้ำหนักตัวจอมเตะไทย ก่อนดวล “เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017”