ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน ลงพื้นที่สำรวจปริมาณน้ำในน้ำตกคลองลานหลังจากที่ฝนหยุดตกมา 2 วัน พบว่าน้ำจากเทือกเขาคลองลานได้ไหลลงสู่น้ำตกคลองลาน ปริมาณน้ำที่ตกลงมาจากยอดผาลดลงจากเดิมประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังคงมีกระแสน้ำที่ตกลงมาอย่างรุนแรง และน้ำมีสีแปดงขุ่นซึ่งเป็นสัญญาณของน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาจากบนเขา โดยในลำธารใต้น้ำตกกระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากกระทบกับโขดหินมีเสียงดังน่ากลัว

#หวั่นเป็นอันตราย..!! น้ำตกคลองลานลดระดับความรุนแรงลง แต่น้ำยังไหลเชี่ยว อุทยานสั่ง ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด เพราะยังอยู่ในระดับอันตราย..!?

จากความรุนแรงของน้ำยังอยู่ในระดับอันตราย ที่นักท่องเที่ยวยังไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ในขณะนี้ ทางอุทยานแห่งชาติคลองลานจึงประกาศเตือน ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเด็ดขาดในตอนนี้ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับน่องท่องเที่ยวอย่างเข้มงวดห้ามเข้าใกล้ลำธารและบริเวณหน้าผาที่มีน้ำตก เกรงว่าอาจจะอันตรายจากกระแสน้ำ #หวั่นเป็นอันตราย..!! น้ำตกคลองลานลดระดับความรุนแรงลง แต่น้ำยังไหลเชี่ยว อุทยานสั่ง ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด เพราะยังอยู่ในระดับอันตราย..!?

แต่ทางอุทยานแห่งชาติคลองลาน ยังเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าชมธรรมชาติภายในได้ ส่วนการเปิดเล่นน้ำต้องรอดูสถานการณ์น้ำลดความรุนแรงลงจนอยู่ในระดับที่ปลอดภัยเสียก่อน ซึ่ง คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติอีกไม่นานถ้าไม่มีฝนมาซ้ำอีก

#หวั่นเป็นอันตราย..!! น้ำตกคลองลานลดระดับความรุนแรงลง แต่น้ำยังไหลเชี่ยว อุทยานสั่ง ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด เพราะยังอยู่ในระดับอันตราย..!?

ข่าว/ภาพ/ขวัญชัย ยุทธ์ธนสุนันท์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์กำแพงเพชร