ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

มวลน้ำไหลเข้าท่วมเขตตำบลวังไทร บ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่

หลังจากที่เกิดฝนตกหนักจนน้ำท่วมในเขตอำเภอคลองลาน จ.กำแพงเพชรผ่านไปเมื่อ 2 วันที่แล้ว ขณะนี้มวลน้ำได้ไหลผ่านเข้าพื้นที่ตำบลวังไทร อำเภอคลองขลุง ตั้งแต่เมื่อคืนวานที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนของประชาชนในหมู่ที่ 1-2-3-และหมู่ที่ 4 ต.วังไทร ถูกน้ำท่วมเป็นวงกว้าง มวลน้ำไหลเข้าท่วมเขตตำบลวังไทร บ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่ มวลน้ำไหลเข้าท่วมเขตตำบลวังไทร บ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่ มวลน้ำไหลเข้าท่วมเขตตำบลวังไทร บ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่

นายสุพจน์ หมื่นศร ผู้ใหญ่ หมู่ 2 บ้านวังไทร เปิดเผยว่า พื้นที่ของตำบลบางไทร รองรับน้ำป่าจากอำเภอคลองลาน ผ่านตำบลโพธิ์ทอง ตำบลหินชะโงก อ.ปางศิลาทอง จากนั้นไหลเข้าเขต ต.วังไทร และล้นคลองวังไทรไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรประมาณ 700-1,000 หลังคาเรือนซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่าการสำรวจ ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนัก แต่ก็ยังไม่ถึงกับต้องอพยพผู้คนออก ส่วนมีพื้นที่ทางการเกษตรซึ่งส่วนใหญ่เป็นนาข้าวและมันสำประหลังจมน้ำเสียหายประมาณ 2,000ไร่ มวลน้ำไหลเข้าท่วมเขตตำบลวังไทร บ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่ มวลน้ำไหลเข้าท่วมเขตตำบลวังไทร บ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่ มวลน้ำไหลเข้าท่วมเขตตำบลวังไทร บ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่

พื้นที่ของตำบลบางไทรหลายจุด ระดับน้ำท่วมสูง 40เซนติเมตร ถึง 60เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ส่วนรถกระบะที่ยกสูงก็ยังคงสัญจรไปมาได้ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก ถนนสายวังไทร คลองขลุง และสายวังไทร ปางศิลาทองบางช่วงท่วมสูงระดับเอวรถทุกชนิดผ่านไม่ได้นอกจากรถใหญ่เท่านั้น ส่วนถนนทางเข้าหมู่บ้านระดับน้ำสูงถึงหน้าอก

หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำระดับน้ำก็จะไหลลงสู่แม่น้ำปิง และก็จะกลับคืนสู่สภาพปกติ ภายใน 2วัน อย่างไรก็ตามทางผู้นำต่างๆในหมู่บ้านก็ยังคงเฝ้าติดตามพยากรณ์อากาศอย่างต่อเนื่อง และมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังคงมีฝนตกบางในช่วงนี้ มวลน้ำไหลเข้าท่วมเขตตำบลวังไทร บ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่ มวลน้ำไหลเข้าท่วมเขตตำบลวังไทร บ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่ มวลน้ำไหลเข้าท่วมเขตตำบลวังไทร บ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่ ข่าว/ภาพ/ขวัญชัย ยุทธ์ธนสุนันท์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์กำแพงเพชร