ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 20 ตุลาคม 2560   ร.ต.อ.นราทร พิลาล้ำ ร้อยเวร สภ.เขาชัยสน เข้าตรวจสอบที่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ท้องที่ หมู่ 10 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พบนางดวงจิต ดำคง 46 ปีผู้ใหญ่บ้านหญิง หมู่ 10 บ้านกลางควน ต.เขาชัยสน  อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พร้อมด้วยลูกบ้าน และของกลางเป็น ทีวี LG ขนาด 43 นิ้ว พร้อมกล่องรับสัญญาณ สภาพใหม่เอี่ยม บรรจุอยู่ในกล่อง ส่วนผู้ต้องสงสัยเป็นชาย วัยรุ่น ได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว

ผญบ.หญิง ชวนลูกบ้านล้อมจับหัวขโมย เจอคาหนังคาเขาพร้อมของกลางทีวีจอเบ้อเร่อ (คลิป)

นางดวงจิต ฯ ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนและลูกบ้านสังเกตเห็นบุคคลต้องสงสัย เป็นชายวัยรุ่น ซึ่งมีพฤติกรรมที่เคยก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยตามบ้านเรือนของชาวบ้านในหมู่บ้านตน จนสร้างความเดือดร้อนไปทั่ว จึงชวนลูกบ้านชายอีกจำนวน 3 คน วางแผนติดตามพฤติกรรมของ ชายวัยรุ่นคนดังกล่าว พบว่า เมื่อตอน 10โมงเช้าของวันนี้ วัยรุ่นดังกล่าวได้ขับรถ จยย เข้าไปในโกดังร้าง ข้างถนนเลียบคลองชลประทาน จึงให้ลูกบ้านซุ่มดูอยู่ไม่ไกลนัก จนกระทั้ง ช่วงบ่ายก็เห็นวัยรุ่นคนดังกล่าว ได้ขับรถ จยย เข้าไปในโกดังร้างอีกครั้ง ลูกบ้านจึงโทรตามตนให้มายังจุดเกิดเหตุ สักพักขณะที่วัยรุ่นคนดังกล่าวได้ขับรถออกมาจาก โกดังร้าง พร้อมกล่องกระดาษขนาดใหญ่ ตนและลูกบ้านชายรวม 3 คน จึงไปดักให้หยุด พบว่าในกล่องมี ทีวี ขนาดใหญ่ จึงสอบถาม แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวได้ส่อพิรุธ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ นานประมาณ 40 นาที วัยรุ่นคนดังกล่าได้ฉวยโอกาสตอนที่ตนและลูกบ้านเผลอ ขับรถ จยย ฝ่าวงล้อมหลบหนีไป

ผญบ.หญิง ชวนลูกบ้านล้อมจับหัวขโมย เจอคาหนังคาเขาพร้อมของกลางทีวีจอเบ้อเร่อ (คลิป)

ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสน เข้าตรวจสอบในพื้นที่ พบว่า วัยรุ่นดังกล่าวเป็นคนในพื้นที่ อ.เขาชัยสน และมีประวัติเคยถูกจับในข้อหายาเสพติด พร้อมมีพฤติกรรมที่ชอบลักเล็กขโมยน้อย ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้สืบหาเจ้าของ ทีวี เครื่องดังกล่าวเพื่อให้มาแจ้งความและติดตามตัววัยรุ่นต้องสงสัยมาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ผญบ.หญิง ชวนลูกบ้านล้อมจับหัวขโมย เจอคาหนังคาเขาพร้อมของกลางทีวีจอเบ้อเร่อ (คลิป)

ภาพ / ข่าว  นางลัดดา  มณีรัตน์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.พัทลุง