ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2560 ให้ข้าราชการทุกประเภท พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ลาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยไม่ถือเป็นวันลา เสมือนเป็นการปฏิบัติราชการ และได้รับเงินเดือนตามปกติ จนถึงวันลาสิกขาบท ระหว่างวันที่ 18-30 ตุลาคม 2560 ในส่วนการจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ เพื่อบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในส่วนของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันนี้ มีผู้สมัครเข้าร่วมอุปสมบทหมู่กับสำนักงานพระพุทธศาสนา เป็นจำนวน 159 คน โดยเพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการได้มีโอกาสศึกษาในพระธรรมวินัย ปฏิบัติตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนา พัฒนาจิตใจให้มีคุณธรรม สามารถนำหลักธรรมมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน และในชีวิตประจำวัน ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง องค์กร และส่วนรวม

                

สำหรับพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่จะทำการบรรพชาเป็นสามเณรทั้งหมด 159 รูปก่อน หลังจากนั้นก็จะแยกย้ายกันไปอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ตามวัดต่างๆประกอบด้วย  วัดมหัตตมังคลาราม หรือ วัดหาดใหญ่ใน    วัดควนลัง    วัดโคกสมาณคุณ(พระอารามหลวง)  เนื่องจากจะต้องใช้เวลาในการอุปสมบทและมีสามเณร 159 รูป จึงมีความจำเป็นต้องไปอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ตามวัดต่างๆเพื่อให้ทันตามระยะเวลาที่กำหนด

                                                                                                                                                                                 หาดใหญ่ จัดอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 159 รูป (คลิป)

หาดใหญ่ จัดอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 159 รูป (คลิป)

และเพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการได้มีโอกาสศึกษาในพระธรรมวินัย ปฏิบัติตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนาพัฒนาจิตใจให้มีคุณธรรม สามารถนำหลักธรรมมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานและในชีวิตประจำวันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเององค์กรและส่วนรวม หลังจากพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์เสร็จสิ้นแล้ว พระภิกษุสงฆ์ทั้ง 159 รูป จะเดินทางไปจำวัดปฏิบัติธรรม วัดมหัตตมังคลาราม หรือ วัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา   จนถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2560 และลาสิกขาบท 16.00 น.

                                                                                                                                                                                   หาดใหญ่ จัดอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 159 รูป (คลิป)

นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.สงขลา