ปลาทูเก็บชัยสั่งลาไทยลีก2  สงขลาร่วงตกชั้นทีมสุดท้าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2 "เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ" นัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ไฮไลต์อยู่ที่การหนีตกชั้น สถานการณ์ล่าสุด นครปฐม ยูไนเต็ด กับ สมุทรสงคราม เอฟซี ถูกปรับไปเล่น ไทยลีก 4 ในซีซั่นหน้า เพราะปัญหาคลับไลเซนซิง ส่วนทาง บางกอก เอฟซี จมท้ายตารางร่วงตกชั้นแน่นอนแล้ว ตัวแปรการตกชั้นอยู่ที่ สมุทรสงคราม ซึ่งอยู่ที่ 16 มี 32 แต้ม ถ้านัดสุดท้าย สมุทรสงคราม เล่นในบ้าน ไม่ชนะ ลำปาง เอฟซี ก็จะไม่ทีมหล่นลงมาที่ 16 จึงไม่มีทีมตกชั้นอีก แต่ถ้า ปลาทูคะนอง ชนะ จะทำให้ สงขลา ยูไนเต็ด, ตราด เอฟซี ที่มี 34 แต้ม กับ กระบี่ เอฟซี ที่มี 35 แต้ม แพ้ไม่ได้เด็ดขาด

สมุทรสงคราม เล่นในสนามกีฬา จ.สมุทรสงคราม พบ ลำปาง เอฟซี เป็นการสั่งลา ผลปรากฏว่า ปลาทูคะนอง ชนะไป 1-0 จาก วรายุทธ กล่อมนาค, สงขลา ยูไนเต็ด บุกแพ้ ประจวบ เอฟซี 0-1, ตราด เอฟซี เปิดบ้านแพ้ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล 1-3 และ กระบี่ เอฟซี  ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-1 ทำให้ทีมแม่กลองขึ้นไปจบอันดับที่ 14 มี 35 แต้ม ส่วน ตราด กับ สงขลา 34 แต้ม ทว่า ตราด เฮดทูเฮดชนะ สงขลา ทำให้ "วัวชน" สงขลา ยูไนเต็ด หล่นที่ 16 ตกชั้นทีมสุดท้าย

ฤดูกาลหน้า ไทยลีก 2 จะลดเหลือ 16 ทีม สรุปคือ บางกอก, สงขลา ตกชั้นไปไทยลีก 3, สมุทรสงคราม, นครปฐม โดนปรับหล่น ไทยลีก 4 ส่วน บีบีซียู ยุบทีมไปก่อนแล้ว โดยมี สมุทรสาคร เอฟซี, ขอนแก่น เอฟซี และ อุดรธานี เอฟซี ขึ้นมาจากไทยลีก 3

คู่อื่น อ่างทอง เอฟซี ชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด 2-1, เกษตรศาสตร์ เอฟซี เสมอ พีทีที ระยอง 2-2 และ เชียงใหม่ เอฟซี แพ้ ชัยนาท ฮอร์นบิล 1-2 โดย 3 อันดับแรกที่ขึ้นชั้น ได้แก่ ชัยนาท, แอร์ฟอร์ซ และ ประจวบ