ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 22 ตุลาคม 60 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองและอำเภอเหนือคลอง เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ เจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติด สามจังหวัดทางภาคใต้ กระบี่ พัทลุง นครศรีธรรมราช ภายใต้การอำนวยการของ พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันค้ายาเสพติดทั้งหมดได้ 3 ราย ขณะที่ผู้ต้องหาตัวสำคัญไหวตัวทันหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้  

ปราบให้หมดสิ้น..!! นอภ.เมืองกระบี่ นำทีมล่า แก๊งค้ายากลางเมือง ยึดของกลางมูลค่า 3 ล้านบาท (มีคลิป)

ซึ่งผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ประกอบด้วย 1. นายจักรพันธ์ หรือปาม เหล่าสกุล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ที่ 1 ตำบลเขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ 2. น.ส.อรุณี หรือบี สามัญบุตร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133/1 หมู่ที่ 1 ตำบลเขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ 3. นายสุภาษิต หรือโก้ ชูนาค อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 ม.4 ตำบลห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ส่วนคนที่ 4 หลบหนีไปได้ คือนายถาวุฒิ หรือวุฒิ นาคเสนา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 238/2 ม.4 ต.บางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญคือนายถาวุฒิ หรือวุฒิที่อยู่ระหว่างหลบหนี มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ พัทลุง และนครศรีธรรมราช โดยใช้วิธีเปิดห้องพัก ในจังหวัดข้างต้น และจะนำยาเสพติดเข้าพักไว้เพื่อรอจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่ เมื่อมีออเดอร์สั่งซื้อในจังหวัดใด นายถาวุฒิ ก็จะเดินทางไปจังหวัดนั้นโดยไม่มีการพกยาเสพติดติดตัว ทำให้รอดพ้นการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ปราบให้หมดสิ้น..!! นอภ.เมืองกระบี่ นำทีมล่า แก๊งค้ายากลางเมือง ยึดของกลางมูลค่า 3 ล้านบาท (มีคลิป)

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถจับกุม นายจักรพันธ์ หรือปาม เหล่าสกุล อายุ 32 ปี และน.ส.อรุณี หรือบี สามัญบุตร อายุ 29 ปี พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 835 เม็ด และยาไอซ์ 85.5 กรัม พร้อมรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิคสีเทา ทะเบียน กย-8838 สุราษฎร์ธานี ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ซอย 2 ถนนปานุราช ตำบลปากน้ำ อ.เมืองกระบี่

ต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองที่ถูกจับกุมก่อนหน้า  รับว่าซื้อยาบ้ามาจากนายถาวุฒิ หรือวุฒิ นาคเสนา อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่จึงวางแผนล่อซื้อยาบ้าจำนวน 1 มัด (2000 เม็ด) และยาไอซ์ 100 กรัม ในราคา 300,000 บาท โดยนัดส่งยากันที่อพาร์ทเม้นแห่งหนึ่ง พื้นที่ซอย 1 ถนนปานุราช ตำบลปากน้ำ อ.เมืองกระบี่  ซึ่งระหว่างนัดส่งยา นายถาวุฒิ หรือวุฒิ ได้ให้นายสุภาษิต หรือโก้ ชูนาค อายุ 43 ปี ส่งยาเสพติดแทน  เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวจับกุม จังหวะนั้นนายถาวุฒิ หรือวุฒิ ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ โดยทิ้งรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียน กท-6691 กระบี่ไว้

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายสุภาษิต หรือโก้ พาเข้าค้นห้องหมายเลข 14 อพาร์ทเม้นดังกล่าว ตรวจค้นภายในห้องพบยาบ้า 9 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมจำนวน 18,000 เม็ด คิดเป็นเงิน 1,350,000 บาท นอกจากนี้ยังยึดยาไอซ์ 746.1กรัม รวม 7 ขีด ราคาขีดละ 150,000 บาท คิดเป็นเงิน 1,050,000 บาท

รวมมูลค่ายาเสพติดที่ยึดได้เป็น เงิน 2,400,000 บาท และยึดรถยนต์เก๋ง 2 คัน ผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์ ,ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่วนผู้ต้องหาทีหลบหนี อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ปราบให้หมดสิ้น..!! นอภ.เมืองกระบี่ นำทีมล่า แก๊งค้ายากลางเมือง ยึดของกลางมูลค่า 3 ล้านบาท (มีคลิป)

ปราบให้หมดสิ้น..!! นอภ.เมืองกระบี่ นำทีมล่า แก๊งค้ายากลางเมือง ยึดของกลางมูลค่า 3 ล้านบาท (มีคลิป)

 

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กระบี่