ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ชมรมคนรักในหลวงเครือข่ายต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ร่วมกับแม่ค้า พ่อค้า ผญบ. คณะกรรมการหมู่บ้านม.4 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่บริเวณตั้งจิตต์ศิล ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล โดยมีกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 12 รูป และเลี้ยงอาหารเช้าในตลาดดังกล่าว

สตูล..!! ชาวต.คลองขุด ร่วมทำบุญตักบาตร เลี้ยงอาหารฟรี ถวายในหลวงร.9 (มีคลิป)

โดยชมรมคนรักในหลวงเครือข่ายต.คลองขุด และพ่อค้าแม่ค้า ในตลาดดังกล่าวเห็นพ้องกันว่าจะร่วมกันทำบุญถวายแด่พระองค์ท่าน โดยพร้อมใจกันสวมชุดดำทำบุญตักบาตร สวดมนต์ และเลี้ยงอาหารเช้าฟรีแก่คนที่เข้ามาซื้ออาหารในตลาดดังกล่าว โดยแม่ค้าที่ร่วมทำอาหารเลี้ยงฟรีไม่ต่ำกว่า 30 ร้านอาทิ ข้าวต้ม ขนมครก ข้าวเหนียวไก่ทอด โรตี ข้าวยำ น้ำชา กาแฟ หมี่ผัดและอีกหลายชนิดโดยมีประชาชนทั้งพุทธและมุสลิมเข้าแถวรอรับอาหารเช้าฟรีกันเป็นจำนวนมาก

สตูล..!! ชาวต.คลองขุด ร่วมทำบุญตักบาตร เลี้ยงอาหารฟรี ถวายในหลวงร.9 (มีคลิป)

นางโสภา มากมา แม่ค้าขายโรตีในตลาดตั้งจิตต์ศิล กล่าวว่าวันนี้เตรียมโรตีมา 200 ลูก จากปกติทำขายทุกวันๆละ 150-200 ลูก ซึ่งวันนี้ตั้งใจที่จะเลี้ยงอาหารฟรีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงร.9 ซึ่งตนรักในหลวงมากตอนแรกไม่เคยรู้เลยว่าพระองค์ท่านทรงเหนื่อยยากเพื่อพวกเรามากแค่ไหน เพียงแต่รักพระองค์เท่านั้นแต่เมื่อพระองค์เสด็จสวรรคตสื่อต่างๆได้นำพระราชกรณียกิจของพระองค์มาให้ดูถึงได้ทราบและยิ่งรักพระองค์มากขึ้น แม้นกระทั่งผ้าคลุมศรีษะที่ใส่ก็ถักเป็นสีของธงชาติไทย ไม่รู้จะแสดงออกถึงความรักต่อพระองค์ว่ามีมากขนาดไหน เมื่อทางตลาดบอกจะทำบุญให้ในหลวงร.9 ตนจึงได้ร่วมด้วย และวันนี้ตนรู้สึกอิ่มเอมใจอย่างมากอย่างน้อยก็ได้ทำเพื่อพระองค์ท่านบ้าง ..........................

สตูล..!! ชาวต.คลองขุด ร่วมทำบุญตักบาตร เลี้ยงอาหารฟรี ถวายในหลวงร.9 (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สตูล