ทำดีที่สุดแล้ว “เทวินทร์” ไปไม่ถึงฝัน  ได้ทองแดง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017”

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ ไปไม่ถึงฝัน แม้จะสู้อย่างสุดใจแต่พ่าย “หนุ่มอิหร่าน”ในการดวลซัดเด้นเดท คว้าเหรียญทองแดง มาปลอบใจ    “เทม” เผย สุดเสียดายที่มาแพ้ในช่วงเสี้ยววินาที แต่ก็พอใจที่มีเหรียญติดมือกลับบ้าน ด้าน "บิ๊กเอ" ชื่นชม "เทม-จูเนียร์" มีเลือดนักสู้เต็มตัว ชี้ รายการระดับนี้ฝีมือสูสีกันทุกชาติ ขอให้กลับไปพัฒนาตัวเองเพื่อจะได้มาเป็นผู้ชนะในวันข้างหน้าต่อไป

       การแข่งขันเทควันโด “เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017”สนามที่ 3 ระดับจี 4 แชมป์จะได้รับแต้มสะสม 40 คะแนน ที่ค็อเปอร์ บ๊อกซ์ อารีนา ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ    โดยทาง “บิ๊กเอ”ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาไปแข่งขัน ในการชิงชัยวันที่ 2 มีจอมเตะไทย ลงชิงชัยรุ่น 58 กก.ชาย 2 คน คือ “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ ดีกรีเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล กับ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี เจ้าของเหรียญเงิน “เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2017” สนามแรก ที่รัสเซีย ซึ่งทั้งคู่อยู่คนละสาย

ทำดีที่สุดแล้ว “เทวินทร์” ไปไม่ถึงฝัน  ได้ทองแดง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017”

เริ่มจาก เทวินทร์ หาญปราบ อันดับ 8 ของรายการ รอบแรก (32 คน) ชนะ วาดิม ดิมิทรอฟ อันดับ 25 จากมอลโดวา แบบเอ้าท์สกอร์ยกที่ 3 ไป 28-7 คะแนน รอบ 16 คน เอาชนะ เซร์คิโอ ซูซุกิ อันดับ 24 จากญี่ปุ่น แบบเอ้าท์สกอร์ ยกที่ 3 เช่นกัน 22-0 คะแนน เข้ารอบ 8 คน ไปชิงเหรียญทองแดง กับ คาร์ลอส นาวาร์โร อันดับ 1 ของรายการจากเม็กซิโก ซึ่ง “เทม” ออกอาวุธเหนือชั้นเอาชนะไป 36-16 คะแนน เข้ารอบตัดเชือก พร้อมกับตุนเหรียญทองแดงไว้ในมือแล้ว

     ในรอบรองชนะเลิศ เทวินทร์ เจอกับ อาร์มิน ฮาดิปัวร์ ไซกาลานี อันดับ 5 จากอิหร่าน หลังหมด 2 ยก “เทม” ตามหลัง 0-5 คะแนน ก่อนจะมาลุยแหลกไล่เตะทำแต้มเสมอกัน 7-7 คะแนน ต้องชี้ชะตากันในช่วงซัดเด้นเดท ซึ่ง จอมเตะไทย พลาดท่าถูกหนุ่มอิหร่าน เตะทำแต้มแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย คว้าเพียงเหรียญทองแดงเท่านั้น ส่วนเหรียญทอง มิคาอิล อาร์ตาโมนอฟจากรัสเซีย ที่ชนะ อาร์มิน ได้ในช่วงซัดเด้นเดท

ทำดีที่สุดแล้ว “เทวินทร์” ไปไม่ถึงฝัน  ได้ทองแดง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017”

ส่วน “จูเนียร์”รามณรงค์ เสวกวิหารี อันดับ 12 ของรายการ รอบแรก ชนะ จอร์จอส ซิมิทซิส อันดับ 22 จากกรีซ แบบเอ้าท์สกอร์ยกที่ 3 ไป 34-13 คะแนน เข้ารอบ 16 คน ไปชนะ มูรัด ลาชิราอุย อันดับ 6 จากเบลเยียม ที่ได้บายมาจากรอบแรก 22-9 คะแนน จากนั้นรอบ 8 คน พบกับ เฆซุส ตอร์โตซา คาเบรรา อันดับ 3 จากสเปน หมด 2 ยก “จูเนียร์” นำอยู่ 11-5 คะแนน แต่มายก 3 เกิดหมดแรงช็อตไปดื้อๆ ก่อนจะแพ้ไป 14-20 คะแนน ชวดเหรียญทองแดง ไปอย่างน่าเสียดาย

      หลังจบเกม เทวินทร์ กล่าวว่า รู้สึกเสียดายมากที่ไม่ได้เข้ารอบชิง เพราะตนทำผลงานมาดีทุกรอบ โดยเฉพาะการล้มเต็ง 1 จากเม็กซิโก ทำให้มีกำลังใจมาก ส่วนรอบรองฯ ก็อุตส่าห์ไล่ทำแต้มมาเสมอ แต่ไปพลาดท่าแพ้ในเสี้ยววินาที อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวพอใจกับเหรียญทองแดงที่ได้มา เพราะเป็นเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ของตนเท่านั้น จากนี้จะกลับไปฟิตร่างกายเสร้มสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแกร่งเพื่อสู้ศึกและคว้าเหรียญทองรายการอื่นๆ มาให้ได้

      ขณะที่ “บิ๊กเอ”ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า น่าเสียดายแทนทั้งสองคน โดย รามณรงค์ ตกรอบ 8 คน ทั้งที่เล่นได้ดีมาก ส่วน เทวินทร์ สู้ได้ดีมาก มีแต้มตามหลังแต่ก็ไล่มาเสมอ ก่อนจะแพ้ในการดวลซัดเด้นเดท ซึ่ง 1 เหรียญทองแดง ที่ได้มาส่วนตัวพอใจในระดับหนึ่งเพราะรายการนี้ไม่มีคำว่าง่าย นักกีฬาที่ถูกเชิญมาล้วนแต่ฝีมือใกล้เคียงกันแทบทั้งสิ้นเราแพ้ในครั้งนี้ก็คงต้องกลับไปพัฒนาตัวเองเพื่อกลับมาชนะในวันข้างหน้ากันต่อไป

ทำดีที่สุดแล้ว “เทวินทร์” ไปไม่ถึงฝัน  ได้ทองแดง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017”