ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เวลา 11.00 น.วันที่ 22 ต.ค.2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีการแชร์และโพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งให้การช่วยเหลือเด็กที่ถูกน้ำป่าพัดตกลงไปในคลองจนเกือบเสียชีวิต แต่โชคดีที่ตำรวจท่านนี้เข้าช่วยเหลือไว้ทันทราบชื่อต่อมาคือร.ต.ท.ประเสริฐ สมรูป รอง สว(ป) เจ้าหน้าที่จราจร สภ.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ส่วนเด็กที่ได้รับการช่วยเหลือคือด.ช.ภูชิต พรมภักดี อายุ 12 ปี บ้านเลขที่ 64 ม.8 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เปิดหน้าฮีโร่ของประชาชน..!! เผยคลิปชัดๆ วินาที ตร.ฮีโร่ ฝ่ากระแสน้ำที่แรง ช่วยชีวิต เด็กชายวัย 12 ปี ที่ถูกน้ำป่าพัดตกสะพาน รอดตายหวุดหวิด!?

ร.ต.ท.ประเสริฐ สมรูป เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.วันที่ 21 ต.ค.2560 ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อำเภอเขาค้อขณะที่ตนกำลังเก็บข้าวของอยู่ภายในบ้านของตนเองได้มีชาวบ้านวิ่งมาตามให้ไปช่วยเหลือเด็กถูกน้ำป่าพัดตกลงไปในคลอง ตนจึงรีบคว้าเชือกและวิ่งไปยังจุดเกิดเหตุพบเด็กผู้ชายตกลงไปเกาะกับต้นไม้ในคลองท่ามกลางกระแสน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวมาก ตนจึงให้เพื่อนตำรวจเดินฝ่าน้ำนำเชือกไปผูกไว้อีกด้านหนึ่งและให้ชาวบ้านช่วยดึงด้านของตนไว้ จากนั้นตนได้เกาะเชือกค่อย ๆ โรยตัวลงไปช่วยได้สำเร็จ

เปิดหน้าฮีโร่ของประชาชน..!! เผยคลิปชัดๆ วินาที ตร.ฮีโร่ ฝ่ากระแสน้ำที่แรง ช่วยชีวิต เด็กชายวัย 12 ปี ที่ถูกน้ำป่าพัดตกสะพาน รอดตายหวุดหวิด!?

ร.ต.ท.ประเสริฐ สมรูป เปิดเผยว่าจากการสอบถามเด็ก ๆ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุเด็ก ๆ ประมาณ 4-5 คนรวมทั้งคนที่ตนช่วยเหลือได้มาเล่นน้ำฝนอยู่ที่บนสะพานแต่จู่ ๆ ก็ได้มีน้ำป่าพัดมาอย่างรุนแรงและรวดเร็ว เพื่อน ๆ หนีได้ทันยกเว้น ด.ช.ภูชิต ที่หนีไม่ทันถูกน้ำป่าพัดตกลงไปในคลองแต่โชคดีที่คว้าต้นไม้ได้ทันไม่เช่นนั้นน้ำป่าอาจจะพัดพาและเสียชีวิตก็เป็นได้

เปิดหน้าฮีโร่ของประชาชน..!! เผยคลิปชัดๆ วินาที ตร.ฮีโร่ ฝ่ากระแสน้ำที่แรง ช่วยชีวิต เด็กชายวัย 12 ปี ที่ถูกน้ำป่าพัดตกสะพาน รอดตายหวุดหวิด!? เปิดหน้าฮีโร่ของประชาชน..!! เผยคลิปชัดๆ วินาที ตร.ฮีโร่ ฝ่ากระแสน้ำที่แรง ช่วยชีวิต เด็กชายวัย 12 ปี ที่ถูกน้ำป่าพัดตกสะพาน รอดตายหวุดหวิด!?

ภาพ/ข่าว อารีย์  สีแก้ว  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์