ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

               วันที่ 21 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานที่ตั้งซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ภายในวิหารหลวง ที่บริเวณสำนักปฏิบัติธรรมพระธาตุดอยเวียงแก้ว บ้านเวียงแก้ว ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ที่จะให้ประชาชนอำเภอเชียงแสน ได้ถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ การก่อสร้างเสร็จตกแต่งสมบูรณ์แล้ว โดยมี ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และจิตอาสา   ร่วมกันประดับตกแต่งสถานที่ รอบซุ้มอย่างสวยงาม สมพระเกียรติ จะเหลือในการปรับพื้นที่ บริเวณโดยรอบ  ด้านหน้าซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ จิตอาสานำต้นดาวเรืองวางประดับตกแต่งให้สวยงาม และกางเต็นท์ที่จะใช้เป็นพื้นที่รองรับประชาชนได้นั่งพักรอเวลาเข้าถวายดอกไม้จันทน์อย่างเป็นระเบียบ เรียบร้อย

เชียงราย..!! สำนักปฏิบัติธรรม พระธาตุดอยเวียงแก้ว จัดทำซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ งดงามสมพระเกียรติ (มีคลิป)

                          นายพินิจ แก้วจิตคงทอง นายอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย กล่าวว่าที่ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ที่อยู่ในวิหารหลวง พระธาตุดอยเวียงแก้ว มีพื้นที่กว้างมาก มีการตกแต่งอย่างงดงามสมพระเกียรติ จะมีกำลังทหาร อาสาสมัครรักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัย บริเวณที่ตั้งซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ และพื้นที่โดยรอบตลอด 24ชั่วโมง ส่วนจิตกาธาน ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อย และนอกเหนือในเรื่องการประดับตกแต่งสถานที่รอบซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ให้สวยงาม สมพระเกียรติแล้ว ในส่วนของ อำเภอเชียงแสน โดย ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน พนักงานท้องถิ่น และจิตอาสา ร่วมกันปลูกต้นดาวเรืองร่วม 1 แสนต้น บริเวณโดยรอบสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงามในช่วงงานพระราชพิธี ในส่วนของลานพ่อหลวงภายในพระธาตุดอยเวียงแก้ว มีอาคารนิทรรศการหลายหลัง  แต่ละหลัง แสดงพระราชกรณียกิจและพระอัจฉริยภาพอันเกิดจากความรักและความเพียรของพระองค์ที่ทรงมีต่อประชาชนชาวไทย ซึ่งทางมูลนิธิพระธาตุดอยเวียงแก้ว เข้ามาตกแต่งสถานที่บริเวณสถานที่โดยรอบได้อย่างงดงามสมพระเกียรติ

เชียงราย..!! สำนักปฏิบัติธรรม พระธาตุดอยเวียงแก้ว จัดทำซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ งดงามสมพระเกียรติ (มีคลิป)

นายพินิจ    กล่าวอีกว่า  คาดว่าประชาชน พสกนิกรในเขตอำเภอเชียงแสนทั้ง 70 หมู่บ้าน จะไปร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ ที่สำนักปฏิบัติธรรมพระธาตุดอยเวียงแก้ว จำนวนมาก ทางอำเภอได้เตรียมพร้อมรองรับประชาชนให้ทั่วถึง และให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย  ทางอำเภอได้ประชุมกองอำนวยการเตรียมความพร้อมทุกภาคส่วน และซักซ้อมจิตอาสา พร้อมอำนวยความสะดวก ผู้ที่จะเดินทางเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ สามารถเข้าถวายดอกไม้จันทน์ได้ทุกคน   เป็นการรวมพลังความรักอันมีค่า รวมพลังน้ำใจ ของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่จะน้อมถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย เพื่อน้อมถวายส่งเสด็จพระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งกว่าชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย.

เชียงราย..!! สำนักปฏิบัติธรรม พระธาตุดอยเวียงแก้ว จัดทำซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ งดงามสมพระเกียรติ (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว สราวุธ คำฟูบุตร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีินิวส์ จ.เชียงราย