ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 281 ม.8 ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นบ้านของนายบัณฑิต สนุกพันธ์ ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์สังกัดหนึ่ง ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ หลังทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีกองทัพหนอนบุ้งคันนับร้อยตัว บุกกินใบไม้ต้นมะม่วงจนหมดต้น หนำซ้ำยังไต่อยู่ตามกำผนังบ้านด้านนอก และบริเวณทางเข้าหน้าบ้าน ทั้งยังบุกไปเกาะตามเครื่องใช้ต่างๆ รวมไปถึงรถกระบะ

เห็นแล้วคันขึ้นมาทันที..! นักข่าวภูมิภาค สุดผวา หลังภรรยากรี๊ดสนั่น เดินมาดูทำเอาผงะ หนอนบุ้งคันนับร้อยบุกบ้าน หวั่นแพร่ระบาดเข้าชุมชน!?

นายบัณฑิต สนุกพันธ์ เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้ยินเสียงของภรรยากรี๊ดร้องตกใจ เมื่อมีหนอนบุ้งคัน เข้ามาภายในบริเวณบ้าน ประมาณ 6-7 ตัว ทีแรกตนและภรรยาคิดว่าหนอนบุ้งคันพวกนี้มีไม่เยอะ จึงได้พากันเอาไม้กวาดปัดหนอนบุ้งคันออกมาจากภายในบ้าน จนกระทั่งพอตนจะออกไปข้างนอก ก็พบว่ามีหนอนบุ้งคันพวก จำนวนไม่ต่ำกว่า 100 ร้อยตัว พากันเกาะไต่อยู่ประตูบ้าน ไต่ตามผนังบ้านด้านนอก เกาะตามเครื่องตัดหญ้า เกาะตามล้อรถ นอกจากนี้ยังพบว่าหนอนบุ้งคันพวกนี้ยังได้กินใบของต้นมะม่วงที่ปลูกไว้หน้าบ้านจนหมดทั้งต้น เนื่องจากกองทัพหนอนบุ้งคัน มีการแพร่ระบาดไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อหนอนพวกนี้สัมผัสเข้ากับผิวหนังขนของหนอนบุ้ง จะทำให้เกิดเป็นผื่นคัน หากคนที่แพ้จะเกิดอาการแสบร้อน

เห็นแล้วคันขึ้นมาทันที..! นักข่าวภูมิภาค สุดผวา หลังภรรยากรี๊ดสนั่น เดินมาดูทำเอาผงะ หนอนบุ้งคันนับร้อยบุกบ้าน หวั่นแพร่ระบาดเข้าชุมชน!?

ขณะเดียวกันเจ้าของบ้านได้แจ้งและประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบว่า หนอนบุ้งที่พบ เป็นหนอนชนิดใด เพื่อหาแนวทางในการกำจัด หวั่นจะมีการแพร่ระบาดเข้าไปในบ้านเรือนและชุมชน เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมหลายครัวเรือนจะมีเด็ก พักอยู่บ้าน เกรงจะได้รบอันตรายจากพิษหนอน หากเผลอเข้าไปเล่นในแหล่งที่มีการแพร่ระบาดของหนอนบุ้ง

เห็นแล้วคันขึ้นมาทันที..! นักข่าวภูมิภาค สุดผวา หลังภรรยากรี๊ดสนั่น เดินมาดูทำเอาผงะ หนอนบุ้งคันนับร้อยบุกบ้าน หวั่นแพร่ระบาดเข้าชุมชน!? เห็นแล้วคันขึ้นมาทันที..! นักข่าวภูมิภาค สุดผวา หลังภรรยากรี๊ดสนั่น เดินมาดูทำเอาผงะ หนอนบุ้งคันนับร้อยบุกบ้าน หวั่นแพร่ระบาดเข้าชุมชน!?

ภาพ/ข่าว จาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.อำนาจเจริญ