ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (ที่ 23 ต.ค.) งานประดับตกแต่งพระเมรุมาศจำลองของจังหวัดสงขลาเดินหน้าไปกว่า 70% ตั้งแต่เมื่อคืนนี้หลังชาวสงขลาจำนวนมากแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยไม่ได้นัดหมายกันเข้ามาช่วยเหลือในการลำเลียงต้นดาวเรืองกว่าหมื่นต้นไปประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง โดยเข้าแถวยาวเหยียด 2 แถว จากจุดพักต้นดาวเรืองไปจนถึงบริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง ระยะทางกว่า 100 เมตร

                                                                                                   สงขลา..!! เร่งตกแต่งสถานที่ พระเมรุมาศจำลอง เตรียมพร้อมซ้อมใหญ่ พิธีถวายดอกไม้จันทน์ (มีคลิป)

      การประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลองเสร็จไปแล้วทางด้านซีกขวาและทางด้านซีกซ้ายบางส่วน และในวันนี้ก็จะเริ่มดำเนินการประดับตกแต่งบริเวณทางด้านซีกซ้ายพระเมรุมาศจำลองทั้งหมด  ซึ่งจะต้องใช้คนจำนวนมากช่วยลำเลียงต้นดาวเรืองกว่าหมื่นต้นไปประดับตกแต่งบริเวณทางด้านซีกซ้ายพระเมรุมาศจำลองและในเย็นวันนี้จะได้เห็นปรากฏการณ์ที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกครั้งหนึ่งที่ชาวจังหวัดสงขลาจำนวนมากร่วมใจกันโดยไม่ได้นัดหมายเข้าช่วยลำเลียงต้นดาวเรืองกว่าหมื่นต้นไปประดับตกแต่งพระเมรุมาศจำลองอีกด้านหนึ่งจนงานแล้วเสร็จทั้งหมดโดยถือว่า เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นครั้งสุดท้าย

                                                                                                       สงขลา..!! เร่งตกแต่งสถานที่ พระเมรุมาศจำลอง เตรียมพร้อมซ้อมใหญ่ พิธีถวายดอกไม้จันทน์ (มีคลิป)

และในวันพรุ่งนี้ (ที่ 24 ต.ค.) เวลา 13.00 น.ทางจังหวัดสงขลาจะมีพิธีซ้อมใหญ่ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ของจังหวัดสงขลา โดยจิตอาสาทุกคนจะต้องแต่งชุดจิตอาสามาทำการซักซ้อมความเข้าใจในหน้าที่ที่ตนเองจะต้องปฏิบัติโดยอำเภอเมืองสงขลา มีผู้สมัครจิตอาสาเฉพาะกิจทุกประเภท จำนวน 16,586 คน นอกจากนั้นจะมีการซ้อมการกัดกรองประชาชนก่อนเข้าถวายดอกไม้จันทน์ที่พระเมรุมาศจำลอง เพื่อให้มีความเข้าใจถูกต้องตรงกันในการปฏิบัติและให้เกิดความรวดเร็วโดยไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ รวมทั้งกำหนดจุดที่สื่อมวลชนจะเข้าไปบันทึกภาพ บริเวณด้านข้างพระเมรุมาศจำลองเท่านั้น ไม่มีการขึ้นไปบันทึกภาพบนพระเมรุมาศจำลอง

                                                                                                  สงขลา..!! เร่งตกแต่งสถานที่ พระเมรุมาศจำลอง เตรียมพร้อมซ้อมใหญ่ พิธีถวายดอกไม้จันทน์ (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา