เอ็นบีเอ ปรับ ไครี อ่วมเหตุพูดหยาบใส่แฟน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th


สหพันธ์บาสเก็ตบอลสหรัฐหรือ เอ็นบีเอ สั่่งปรับ ไครี เออร์วิ่ง การ์ดคนดังของ บอสตัน เซติกส์ 25,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 825,000 บาท เนื่องจากพูดจาหยาบคายใส่แฟนๆ ในเกมที่บุกไปเอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส 102-92 เมื่อ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา เพราะถือเป็นการกระทำอันไม่เหมาะสมของผู้เล่นซึ่งควรควบคุมอารมณ์ให้ดี

เอ็นบีเอ ปรับ ไครี อ่วมเหตุพูดหยาบใส่แฟน


แถลงการณ์จากเอ็นบีเอลงไว้ในเว็บไซต์ และเผยแพร่ทางทวิตเตอร์ด้วย โดยมีใจความว่า "การ์ดของ บอสตัน เซลติกส์ ไครี เออร์วิ่ง โดนปรับ 25,000 เหรียญ จากการใช้ภาษาที่ผิดมารยาท และต้องรับผิดชอบต่อแฟนๆ กีกี้ วาน เดอรเวกห์ ในฐานะรองประธานบริหารขอประกาศให้ทราบทั่วกัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 20 ตุลาคม ในช่วงพักครึ่งของเกมที่ เซลติกส์ ชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ศ 102-92 ที่ เวลส์ ฟาร์โก เซ็นเตอร์"
 

ก่อนหน้านี้ เดอมาร์คัส เคาซินส์ ผู้เล่นของ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ก็เคยโดนปรับเงินจำนวนเดียวกันจากพฤติกรรมเช่นนี้มาแล้ว และมีการเปิดเผยว่า แฟนบาสเก็ตบอลที่ ฟิลาเดลเฟีย เป็นฝ่ายใช้วาจายั่วยุก่อน ด้วยการถามถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมที่ คลีฟแลนด์ แคฟเวอร์เลียส์ เลอบรอน เจมส์ โดยคำพูดว่า "เฮ้ ไครี เลอบรอน อยู่ไหนล่ะ?" ทำให้การ์ดคนดังต้องตอบกลับไปเป็นคำที่ไม่สุภาพ จนโดนปรับในเวลาต่อมา