ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 23 ต.ค.60 ศูนย์วิทยุมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง นครศรีธรรมราช จุดบริการ อ.บางขัน รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายเอกชัย สมผลึก ชาวบ้านหมู่ 2 ต.ลำนาว องบางขัน ว่ามีงูจงอางเลื้อยไล่จะกินหนูเข้าไปในบ้าน และซุกอยู่ใต้โซฟาในบ้าน เหตุเกิดที่บ้านเลขที219/1 หมู่ 2 ต.ลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงพบว่าเจ้าของบ้านและคนงานเย็บผ้า พร้อมด้วยคนในคอบครัว อยู่ในอาการตกใจกลัว พร้อมพาเจ้าหน้าที่ไปจุดที่งูจงอางเลื้อยซ่อนตัวอยู่ใต้โซฟาในห้อง เจ้าหน้าที่ต้องรื้อโซฟาออกแล้วพบว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่ยาวกว่า 3 เมตร เลื้อยซุกอยู่ใต้โซฟา เจ้าหน้าที่ใช้จึงอุปกรณ์จับงู คล้องที่คองูจงอางจนสามารถจับได้สำเร็จ ก่อนจะนำไปปล่อยป่าที่ห่างไกลชุมชน

 

ไม่เกรงใจเลย!!แตกกระเจิง งูจงอางยาวกว่า 3 เมตร เลื้อยไล่จะกินหนูใน ร้านเย็บผ้าแบบไม่สนใจคน เจ้าของผวาหนัก แจ้งกู้ภัยจับด่วน

จากการสอบถามนายเอกชัย สมผลึก เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะที่ตนและคนงานกำลังวุ่นอยู่กับการเย็บผ้าให้ลูกค้า และคนในครอบครัวกำลังนั่งพักผ่อนดูทีวีฟังเพลงอยู่ในบ้าน ปรากฏว่ามีหนูจำนวน 1 ตัวขนาดไม่ใหญ่มากนัก วิ่งออกจากป่ายางพารา ซึ่งอยู่ถนนฝั่งตรงข้ามบ้าน ตรงเข้ามาในบ้านก่อนจะเข้าไปในบ้าน และมีงูจงอางตัวดังกล่าวเลื้อยไล่ติดตามหลังหนูมาอย่างกระชั้นชิด ตอนตนและคนงาน รวมทั้งคนในครอบครัวตกใจตื่นกลัวมากที่นั่งเย็บผ้าอยู่ ต่างลุกขึ้นยืนบนเก้าอี้เพื่อหลบงูจงอาง ส่วนคนในครอบครัวที่นั่งดูทีวี ฟังเพลง วิ่งกระเจิงหลบไปอยู่มุมบ้านตรงข้ามที่หนูและงูจงอางเลื้อยไป สุดท้ายทั้งหนูและงูจงอางเลื้อยเข้าใต้โซฟา ตนจึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย โชคดีที่ตอนนั้น ตนและคนงาน รวมทั้งคนในครอบครัวมีสติ จึงไม่ได้รับอันตรายจากงูจงอาง

 

ไม่เกรงใจเลย!!แตกกระเจิง งูจงอางยาวกว่า 3 เมตร เลื้อยไล่จะกินหนูใน ร้านเย็บผ้าแบบไม่สนใจคน เจ้าของผวาหนัก แจ้งกู้ภัยจับด่วน ไม่เกรงใจเลย!!แตกกระเจิง งูจงอางยาวกว่า 3 เมตร เลื้อยไล่จะกินหนูใน ร้านเย็บผ้าแบบไม่สนใจคน เจ้าของผวาหนัก แจ้งกู้ภัยจับด่วน

 

-ขอบคุณภาพคลิป มูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง นครศรีธรรมราช จุดบริการ อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช 

ชชาดล เจริญพงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครศรีธรรมราช