"บิ๊กตู่" ยันรัฐฯ จะดูแลงานพระราชพิธีให้ดีที่สุด เพื่อให้เป็นไปตามพระราชกระแสของ "ในหลวง ร.10" ที่ทรงห่วงใย ปชช.

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ด้วยเกียรติ!! "บิ๊กตู่" ยันรัฐฯ จะดูแลงานพระราชพิธีให้ดีที่สุด เพื่อให้เป็นไปตามพระราชกระแสของ "ในหลวง ร.10" ที่ทรงห่วงใยประชาชน


วันนี้ (24 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาสนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะ คสช. กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า ตนขอขอบคุณสื่อทั้งหลายในช่วงนี้ที่ทุกคนได้มีการเผยแพร่ถ่ายทอดงานที่เกี่ยวข้องกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จ พระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับความพร้อมในการเตรียมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯและการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบในการเตรียมตัว วันนี้คงต้องทำอย่างต่อเนื่องโดยคณะกรรมการอำนวยการและคณะอนุกรรมการแต่ละคณะจะชี้แจงในทุก ๆ ประเด็น ยืนยันว่า วันนี้มีความพร้อมในทุกพื้นที่ ทั้งในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในมณฑลพิธีท้องสนามหลวง วันนี้ได้ตรวจสอบความมั่นคงปลอดภัย ความแข็งแรง และตรวจสอบการเตรียมแผนรองรับทั้งหมดที่เตรียมไว้จนกว่าจะถึงวันเวลาจริง และผ่านงานพระราชพิธีไปแล้ว ตามหมายกำหนดการ

 

"ในส่วนของประชาชนตนขอบคุณ และซาบซึ้ง ซึ่งตนไปร่วมในพิธีซ้อมริ้วขบวนใน 2 ครั้งที่ผ่านมา ได้เห็นแววตาเห็นความตั้งใจของประชาชน ตรงนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานความห่วงใย และกำลังใจลงมา เพราะทุกคนมีความตั้งใจในการเดินทางเข้าร่วมงานพระราชพีดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน ถึงแม้อากาศจะร้อนทุกคนก็ต้องมารอเป็นเวลานาน ตรงนี้รัฐบาลจะดูแลให้ดีที่สุด เพื่อให้เป็นไปตามพระราชกระแสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยประชาชน ขอให้ทุกคนได้ดำเนินการให้ประชาชนมีความพึงพอใจ ให้ประชาชนมีความสุขให้มากที่สุดในช่วงเวลาสำคัญดังกล่าว" นายกฯ ระบุ

 

พร้อมกับกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ตนขอขอบคุณประชาชน เจ้าหน้าที่ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร อาสาสมัครที่มีทั้งอาสาสมัครมอเตอร์ไซด์รับจ้างที่บริการฟรีเป็นตัวอย่างในการทำความดีเพื่อแผ่นดินเพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ก็ขอให้ทำต่อไปต่อเนื่อง ทำความดีคนละอย่างสองอย่างประเทศจะดีขึ้นมาเอง สังคมก็จะดีขึ้น