ส.ฟุตบอลเตรียมสอบสวนเทพอินทรี  ทำผิดกฎพร้อมตัดสิทธิ์ลุยไทยลีก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาจตัดสิทธิ์ "เทพอินทรี" อุบล ยูเอ็มที ออกจากการเเข่งขัน ไทยลีก 2018 หลังตรวจสอบพบว่าส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันไม่ตรงตามกฎระเบียบของ ฟุตบอลดิวิชั่น 2 หรือชื่อเดิมคือ เอไอเอสลีกภูมิภาค โดยล่าสุด สมาคมฟุตบอลฯ ตรวจพบว่า อุบล ยูเอ็มทีม เป็นหนึ่งในทีมที่ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องของสมาชิกสโมสร ที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันลีกอาชีพอย่างถูกต้อง แม้ว่าปัจจุบันจะโลดเเล่นอยู่ในระดับลีกสูงสุดเเล้วก็ตาม 
 

อุบล ยูเอ็มที ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันผิดกฎระเบียบของการแข่งขันตั้งเเต่สมัยที่เพิ่งก่อตั้งทีม และลงเเข่งขันในลีกภูมิภาคภายใต้การทำงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯชุดเก่า ที่มีกำหนดให้แต่ละจังหวัดสามารถส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันได้เพียง 1 ทีมเท่านั้น ซึ่งในฤดูกาลดังกล่าวตัวเเทนจาก อุบลราชธานี ที่ลงเเข่งขันมีด้วยกันถึง 2 ทีมคือ อุบลราชธานี เอฟซี เเละ อุบล ยูเอ็มที หมายความว่า "เทพอินทรี" อาจมีความผิดจริงตามที่ สมาคมฯ ระบุ
 

อุบล ยูเอ็มที เลื่อนชั้นขึ้นมาโลดแล่นในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ได้เป็นผลสำเร็จ นับตั้งแต่แยกตัวออกจากทีมเดิมเมื่อปี 2015 และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปี เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดของไทย โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีการประชุมใหญ่ครั้งพิเศษ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2560 เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับหลายๆอย่างในวงการฟุตบอลไทย รวมถึงการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันของแต่ละสโมสรด้วย