ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

                ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ตลอดทั้งวันที่บริเวณวัดไร่พรุ เลขที่ 124 หมู่ที่ 8 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง ชาวบ้านตำบลน้ำผุด หมู่ที่ 4,8,11 เดินทางมารวมตัวกัน กว่า 200 คน โดยมีนายสุธน สงชู นายพรศักดิ์ คงสง นายพิสิทธิ์ เต็มพร้อม เป็นแกนนำในครั้งนี้ หลังจากที่ต้องทนเห็นพฤติกรรมของเจ้าอาวาสพระมหาเมธากร (จำเลือง) เมืองแคล้ว เจ้าอาวาสวัดไร่พรุ ที่มีพฤติกรรมไม่แสดงความร่วมมือกับชาวบ้านหรือคณะกรรมการวัดทุกครั้งจะเป็นคนตัดสินใจทั้งหมดไม่เคยถามความคิดเห็นของคณะกรรมการวัดหรือชาวบ้านแต่อย่างใด จนล่าสุดเมื่อเช้าตรู่ที่ผ่านมา มีพระภิกษุ สามเณร 10 รูป เดินเท้าไปหานายวิศาสตร์ แสงสี นายก อบต.น้ำผุด ร้องเรียนว่าสุดจะทนแล้วโดนเอาอาวาสรูปดังกล่าวใช้เท้าแตะหนังสือที่ใช้สวดมนต์ขณะสวดมนต์อยู่ และเทน้ำร้อนในกระติกทิ้งไม่ให้พระภิกษุ สามเณรได้ฉันเครื่องดื่มในตอนเช้า หากไม่พอใจก็จะตบตี จึงมาร้องเรียนขอความช่วยเหลือ และต้องการลาสิกขาบถในวันนี้เลย  ซึ่งพระภิกษุ สามเณรที่บวชถวายเป็นพระราชกุศลให้พ่อหลวง ร.9 ทั้งหมดที่วัดนี้จำนวน 45 รูป 

พระนักเลงแบบนี้ ก็หนีเถอะท่าน !? ชาวบ้าน พระเณร กว่า 200 ชุมนุมไล่เจ้าอาวาสวัดไร่พรุ หลังพฤติกรรมสุดกร่าง เหมาะเป็นนักเลงมากกว่า

ต่อมานายวิศาสตร์ แสงสี นายก อบต.น้ำผุด  นายจตุรงค์ เครือเตียว กำนันตำบลน้ำผุดเดินทางมาที่วัดเพื่อต้องการทราบข้อมูลที่แท้จริง แต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงได้นิมนต์ท่านมหาสุวรรณ วิชฺชาธโร เจ้าคณะอำเภอเมืองตรังมาช่วยไกล่เกลี่ย แต่ไม่เป็นผลชาวบ้านต่างพร้อมใจยืนยันไม่ต้องการให้เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวอยู่ที่นี่ต่อไป ทางท่านมหาสุวรรณ วิชฺชาธโร เจ้าคณะอำเภอเมืองตรังจึงตัดสินใจนิมนต์เจ้าอาวาสพระมหาเมธากร (จำเลือง)เมืองแคล้ว เจ้าอาวาสวัดไร่พรุไปจำวัดที่วัดนิโครธาราม หรือ วัดกุฏใน เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันนี้  ส่วนทางด้านวัดไร่พรุให้รองเจ้าอาวาสวัดรักษาการแทนชั่วคราว จนกว่าจะนิมนต์เจ้าอาวาสรูปใหม่มาจำวัดได้

พระนักเลงแบบนี้ ก็หนีเถอะท่าน !? ชาวบ้าน พระเณร กว่า 200 ชุมนุมไล่เจ้าอาวาสวัดไร่พรุ หลังพฤติกรรมสุดกร่าง เหมาะเป็นนักเลงมากกว่า

ในส่วนของพระภิกษุและสามเณรที่บวชถวายเป็นพระราชกุศลให้พ่อหลวง ร.9 จะครบลาสิกขาบถในวันพรุ่งนี้ คือ 29 ตุลาคม 2560 ทางด้านนายสุรพล มุสิกพงศ์ ผอ.โรงเรียนต้นบาก ซึ่งเป็นไวยกรณ์วัดและเป็นผู้ถือบัญชีวัด กล่าวว่า พรุ่งนี้จะนิมนต์เจ้าอาวาสจากวัดอื่นมาลาสิขาบถให้ หรือหาก พระภิกษุ สามเณรรูปใดต้องการจะไปลาสิกขาที่วัดอื่นก็ได้เช่นกัน 

ทั้งนี้นายสุรพล ได้ประกาศว่าตนขอตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ ภายใน 3 วัน หลังจากนั้นขอลาออกจากการเป็นไวยกรณ์วัด เช่นกัน เพราะผู้ที่แต่งตั้งตนเองบัดนี้ไม่ได้จำวัดที่นี่แล้ว

หลังจากที่ท่านมหาสุวรรณ วิชฺชาธโร เจ้าคณะอำเภอเมืองตรัง เจ้าอาวาสพระมหาเมธากร (จำเลือง)เมืองแคล้ว เจ้าอาวาสวัดไร่พรุ และชาวบ้านทยอยกลับออกไปแล้วทหารจากค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ได้เข้ามาดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่บริเวณวัดดังกล่าว แต่ตลอดวันวันของการชุมนุม ก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

 

พระนักเลงแบบนี้ ก็หนีเถอะท่าน !? ชาวบ้าน พระเณร กว่า 200 ชุมนุมไล่เจ้าอาวาสวัดไร่พรุ หลังพฤติกรรมสุดกร่าง เหมาะเป็นนักเลงมากกว่า

 

ข่าว/ภาพ  ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิาค ทีนิวส์ จังหวัดตรัง