จับตา! เครือข่ายล้มเจ้าเคลื่อนไหวรอบใหม่! นับหนึ่งหลังเสร็จพระราชพิธี เริ่มศักราชใหม่การต่อสู้!

ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

ในช่วงเวลาแห่งพระราชพิธีอันสำคัญ ได้ปรากฏการเคลื่อนไหวของเครือข่ายคนล้มเจ้าในต่างแดน โดยเฉพาะกับกรณีคลิปที่เกิดขึ้นในวัดไทย ณ นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อนาง โรสลิน คาร์เมน หญิงสาววัยกลางคนแต่งกายไม่เหมาะสมเข้าไปร่วมในงานเคารพพระศพ จนในเวลาต่อมาทราบว่า นาง โรสลิน คนนี้ ก็เคยไปร่วมงานกับกลุ่มบุคคลที่ไม่เอาสถาบัน อย่างเช่น จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ, สุนัย จุลพงศธร, ดารณี กฤตบุญญาลัย และ อเนก ซานฟราน

 

จับตา! เครือข่ายล้มเจ้าเคลื่อนไหวรอบใหม่! นับหนึ่งหลังเสร็จพระราชพิธี เริ่มศักราชใหม่การต่อสู้!

 

และล่าสุดสำนักข่าวทีนิวส์ ยังพบการเคลื่อนไหวของคนล้มเจ้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด นาย ชูพงศ์ ถี่ถ้วน ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 29 ต.ค. ด้วยการประกาศจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า “พรรคไทยก้าวหน้า”

จับตา! เครือข่ายล้มเจ้าเคลื่อนไหวรอบใหม่! นับหนึ่งหลังเสร็จพระราชพิธี เริ่มศักราชใหม่การต่อสู้!

 

นาย ชูพงศ์ กล่าวว่า พรรคไทยก้าวหน้า จะถูกจัดตั้งขึ้นมาโดยที่จะไม่มีการจดทะเบียนแต่อย่างใด และจะถือเอาหลังเสร็จสิ้นงานถวายพระเพลิงเป็นการเริ่มนับหนึ่งศักราชใหม่ของการต่อสู้ครั้งใหม่ โดยมีเป้าหมายคือเปลี่ยนแปลงระบอบให้เป็นประชาธิปไตยที่มีหลักการปกครอง 5 ประการในทางการเมือง ได้แก่

1.อำนาจสูงสุดต้องเป็นของปวงชน

2.เสรีภาพบริบูรณ์

3.ความเสมอภาคทั้งทางกฎหมายและทางโอกาส

4.ยึดหลักกฎหมาย

5.การปกครองตั้งแต่ท้องถิ่นถึงระดับชาติ

ขณะเดียวกันในทางด้านเศรษฐกิจ พรรคนี้มีแนวคิดหนุนเศรษฐกิจแบบเสรีนิยมหรือทุนนิยมเสรีแต่ปราศจากนายทุนผูกขาด พร้อมๆกับการเปลี่ยนจากวัฒนธรรมทาส มาเป็นวัฒนธรรมประชาธิปไตย หรือวัฒนธรรมประชาชน และชัดเจนที่สุดคือพรรคดังกล่าวไม่เอาสถาบัน

“พรรคไทยก้าวหน้า หัวใจเลยคือเปลี่ยนระบอบการปกครองจากระบอบราชาธิปไตย ให้เป็นระบอบประชาธิปไตย แบบ Elected Government และเป็นการปกครองตั้งแต่ระดับท้องถิ่นถึงระดับชาติ เป็นการปกครองแบบต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชน มีหลักการปกครอง 5 ประการ”

คงต้องจับตาการเคลื่อนไหวของเครือข่ายคนล้มเจ้าครั้งล่าสุดนี้ว่า จะเอาจริงเอาจังมากน้อยสักแค่ไหน ตามคำกล่าวของนาย ชูพงศ์ ที่ว่าศักราชใหม่ของการต่อสู้ได้เริ่มขึ้นแล้ว หรือจะเป็นแนวคิดที่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำให้เกิดเป็นรูปธรรมได้ คงต้องเกาะติดอย่างใกล้ชิด