ลุยงานด่วน!!!นายกบิ๊กตู่ จัดคิวลงตรวจพื้นที่น้ำท่วม2วัน2จังหวัด อ่างทอง ขอนแก่น

ลุยงานด่วน!!!นายกบิ๊กตู่ จัดคิวลงตรวจพื้นที่น้ำท่วม2วัน2จังหวัด อ่างทอง ขอนแก่น

หลังเสร็จสิ้นภารกิจสำคัญในงานพระราชพิธึถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี  และ หัวหน้าคสช. เริ่มลุยงานทันทีโดยไม่มีการแจ้งกำหนดการล่วงหน้าต่อสื่อมวลชน  เพื่อลงลุยตรวจพื้นที่น้ำท่วม  ที่ขณะนี้ยังคงมีหลายจังหวัด หลายพื้นที่ยังคงต้องเผชิญกับปัญหาน้ำท่วม ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากพายุโซนร้อนตาลัส  เซินกา พายุไต้ฝุ่นทกซูรี และพายุดีเปรสชั่น ซึ่งพอ.วินธัย สุวารี โฆษกคสช.ยอมรับว่า ปริมาณน้ำปีนี้มีปริมาณค่อนข้างมากที่ใกล้เคียงกับน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี2554

 

 

และวันนี้ กำหนดการตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย นายกรัฐมนตรี  ได้เดินทางลงพื้นที่จ.อ่างทอง ที่ อ.วิเศษชัยชาญ และต.โผงเผง เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด พร้อมพบปะให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย อย่างไรก็ตามสำหรับ2จุดนี้ในจ.อ่างทองถือว่าเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบหนักจากน้ำท่วม โดยเฉพาะกับที่ต.โผงเผง ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากน้ำท่วมครั้งนี้  และที่น่าสนใจก็คือสำหรับในพื้นที่ต.โผงเผงที่นายกรัฐมนตรีเดินทางลงพื้นที่วันนี้ ก่อนหน้านี้ไม่นาน 

 

เพิ่งเกิดเหตุการเทลาะวิวาทระหว่าง นายกอบต.โผงเผง กับ ผู้ใหญ่บ้าน ต.บางบาล. กรณีการจัดพื้นที่พักพิงให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จนปรากฎเป็นคลิปวีดิโอและเป็นภาพที่แพร่สะพัดออกไปในโลกออนไลน์ จนในที่สุดผู้ว่าราชการจังหวัด มีคำสั่งระงับการปฎิบัติหน้าที่ของนายกอบต.โผงเผงในที่สุด จึงถือว่าพื้นที่ต.โผงเผงเป็นพื้นที่ที่กำลังปัญหาอย่างหนักจากน้ำท่วมหนนี้

 

 

และนอกจากนี้ วันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันประชุมคณะรัฐมนตรี  พอ.ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่าจะมีการเลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีให้เร็วขึ้นกว่าปกติ 1ชม.คือจากเดิม 9.30 น. เป็น 8.30 น. เนื่องจากนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นที่พบปะประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม และตรวจดูสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในจ.ขอนแก่นซึ่งถือเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ได้ผลกระทบอย่างหนักในสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้