ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

รายงานข่าวจากจังหวัดนครสวรรค์แจ้งว่า หลังจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนบ้านบางปรอง หมู่ 6 ต.นครสวรรค์ออก อ.เมือง.จ.นครสวรรค์ เป็นเวลานานนับเดือน บ้านเรือนกว่า 300 ครอบครัวถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร บ้านชั้นเดียวไม่สามารถจะอยู่ได้ ต้องย้ายขึ้นไปอาศัยถนนริมทางรถไฟสายเก่า ชุมแสง-นครสวรรค์ ซึ่งทางรถไฟเลิกใช้งานมาแล้วหลายสิบปีล่าสุดน้ำยังคงท่วมขัง ทำให้ชาวชุมชนบ้านบางปรองอยู่กันอย่างยากลำบาก ชาวบ้านหลายรายต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าตั้งแต่ย้ายขึ้นมาอยู่ริมถนนทางรถไฟสายเก่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับชุมชนนั้นส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องห้องน้ำขับถ่ายไม่เพียงพอต่อชาวบ้าน สุดทุกข์ระทม..!! ชาวบ้านบางปรอง นครสวรรค์ ถูกน้ำท่วมเป็นเดือน ยังไม่มีทีท่าจะเบาบางลง หวั่นบ้านพัง ไร้เงินซ่อมแซมแถมโจรขโมยชุกชุม..!!

และความเป็นอยู่ยิ่งช่วงนี้เข้าฤดูหนาวเริ่มส่งผลกระทบกับความเป็นอยู่แถมบ้านที่จมน้ำมาเป็นเวลานานเริ่มพุพังหวั่นน้ำลงจะไม่มีปัญญาซ่อมแซม

ที่สำคัญ น้ำเริ่มเน่าส่งกลิ่นและยังเป็นแหล่งเพาะยุงเป็นจำนวนมาก สร้างความรำคาญ ส่งผลทำให้เด็กเล็ก ซึ่งมีเป็นจำนวนมากถูกยุงกัด หวั่นวิตกกลัวจะเป็นไข้เลือดออก ในเวลานอนป้องกันได้เพียงกางมุ้ง ใช้ยากันยุง สุดทุกข์ระทม..!! ชาวบ้านบางปรอง นครสวรรค์ ถูกน้ำท่วมเป็นเดือน ยังไม่มีทีท่าจะเบาบางลง หวั่นบ้านพัง ไร้เงินซ่อมแซมแถมโจรขโมยชุกชุม..!!

ชาวบ้านกล่าวอีกว่า ช่วงนี้ต้องคอยพายเรือเข้ามาดูทรัพย์สินของตัวเองโดยเข้าออกบ้านโดยใช้เรือวันละหลายสิบรอบหลังจากในชุมชนเริ่มมีขโมยลอยคอมาลักข้าวของเครื่องใช้แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาคอยตรวจตราอยู่เสมอแต่ในจุดน้ำท่วมที่ลึกเป็นที่ปลอดคนทำให้หัวขโมยได้ใจมาซ้ำเติมชาวบ้านในช่วงน้ำท่วมนี้

สุดทุกข์ระทม..!! ชาวบ้านบางปรอง นครสวรรค์ ถูกน้ำท่วมเป็นเดือน ยังไม่มีทีท่าจะเบาบางลง หวั่นบ้านพัง ไร้เงินซ่อมแซมแถมโจรขโมยชุกชุม..!!

ภาพ/ข่าว รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครสวรรค์