ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

         วันนี้ 2 พ.ย. ผู้สื่อข่าวราย นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นผู้แทนมูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี นำเงินสนับสนุนการศึกษาของมูลนิธิคุณพุ่มฯ ประจำปีการศึกษา 2560 มอบให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว  ที่อาคารแก้วกัลยา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสระแก้ว มีเด็กออทิสติกและเด็กพิการ ในพื้นที่ เข้ารับมอบทุนสนับสนุนการศึกษาในครั้งนี้ 103 ราย โดยมีคณะกรรมการสถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คณะครูพี่เลี้ยง เพื่อนนักเรียน และผู้ปกครองของเด็กผู้ด้อยโอกาส  เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีรับมอบทุนการศึกษา

ยิ่งให้..ยิ่งได้คืน!! มูลนิธิคุณพุ่มฯ มอบทุนแก่เด็กออทิสติก สนับสนุนการศึกษาในครั้งนี้ 103 ราย (ชมคลิป)

  

                  ด้าน   นางสาวอมรรัตน์ วงศ์สารภี ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังวัดสระแก้ว กล่าวว่า     ด้วยพระเมตตาใน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงห่วงใยต่อเด็กเยาวชนผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ทางสังคม และได้ทรงเล็งเห็นว่าบุคคลที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ หรือบุคคลออทิสติก สมควรจะได้รับโอกาสในด้านต่างๆ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม จึงทรงพระกรุณาประทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์สนับสนุนการศึกษาให้แก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการทุกประเภท

ยิ่งให้..ยิ่งได้คืน!! มูลนิธิคุณพุ่มฯ มอบทุนแก่เด็กออทิสติก สนับสนุนการศึกษาในครั้งนี้ 103 ราย (ชมคลิป)

            นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวต่อว่า   เพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัวของเด็กออทิสติกและเด็กพิการ ให้ครอบครัวและผู้ปกครองได้นำเงินสนับสนุนการศึกษาไปใช้ประโยชน์ ให้ตรงกับความต้องการและตามความจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล ทั้งนี้เพื่อเป็นการมอบโอกาสให้กับเยาวชนผู้พิการและด้อยโอกาส ให้ได้รับการพัฒนาศักยภาพทางกาย ทางความคิด สติปัญญา ซึ่งจะช่วยให้เยาวชนเหล่านี้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าปัจจุบัน และสามารถช่วยเหลือพึ่งพาตนเองได้มากยิ่งขึ้น โดยในปี 2560 มูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้จัดสรรเงินสนับสนุนการศึกษา มอบให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการอื่นๆ ทั่วประเทศ รวมจำนวนทั้งสิ้น 10,692 ทุนๆ ละ 5,000 บาท และสำหรับในส่วนของจังหวัดสระแก้ว  ได้รับพระราชทานเงินสนับสนุนการศึกษา

            รวมทั้งหมด 103  ทุน รวมเป็นจำนวนเงิน 515,000 บาท ซึ่งในโอกาสเข้ารับทุนพระราชทานครั้งนี้ ผู้ปกครองของเด็กออทิสติกและเด็กพิการ ต่างได้สำนึกในพระกรุณาธิคุณของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยได้ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ว่าจะนำเงินสนับสนุนการศึกษา ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่า ดั่งพระประสงค์ของทูลกระหม่อมฯ และวัตถุประสงค์ของมูลนิธิคุณพุ่มฯ เพื่อให้ผู้พิการได้รับการพัฒนา ตามศักยภาพของตนเองต่อไป

ยิ่งให้..ยิ่งได้คืน!! มูลนิธิคุณพุ่มฯ มอบทุนแก่เด็กออทิสติก สนับสนุนการศึกษาในครั้งนี้ 103 ราย (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าวโดย นายยุทธนา  พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว จ.สระแก้ว