กรรมเก่าตามมาบรรจบ! "อัยการคนใหม่"ไม่ได้มาเล่นๆ ตั้งทีมรื้อคดีนายใหญ่-ตามพูดแล้ว ทั้งปล่อยกู้กรุงไทยฯ-แปลงสัมปทานโทรศัพท์ โดนหมด

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

ได้เวลาชดใช้กรรมเก่า!! "อัยการสูงสุด" คนใหม่เอาจริงรื้อคดีเก่าทักษิณ ล่าสุดเซ็นตั้งทีมรื้อรายละเอียดเก่า ๆ ที่ค้างคาแล้ว คาดชัดเจน และแจ้งให้ประชาชนทราบได้ในเดือน พ.ย.นี้

 

วันนี้ (2 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ช่วงเย็น มีรายงานข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุดแจ้งว่า "นายเข็มชัย ชุติวงศ์" อัยการสูงสุดคนใหม่ ได้ลงนามแต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อพิจารณารื้อฟื้นคดีทุจริตของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมาตรี ที่ค้างอยู่ในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และถูกจำหน่ายคดีออกสารบบ เหตุนายทักษิณ หลบหนีไปก่อน และศาลได้ออกหมายจับ แต่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาความคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองฉบับใหม่ได้เปิดช่องไว้ให้ สามารถพิจารณาคดีลับหลังได้ จึงต้องพิจารณารื้อฟื้นคดีทุจริตของนายทักษิณ ทั้ง คดีทุจริตปล่อยเงินกู้ธนาคารกรุงไทยให้กับกลุ่มกฤษดามหานคร เเละ คดีทุจริตออกกฎหมายแก้ไขค่าสัมปทานโทรศัพท์มือถือและดาวเทียม ขึ้นมาใหม่ ซึ่งคณะทำงานที่ นายเข็มชัย แต่งตั้งประกอบด้วย พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต เเละพนักงานอัยการคดีสำนักงานคดีพิเศษ 


ขณะเดียวกันคณะทำงานที่ตั้งขึ้นกำลังอยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดข้อกฎหมายด้วยว่า มีคดีใดของ นายทักษิณ ที่จะสามารถยื่นคำร้องต่อศาลพิจารณาคดีลับหลังได้บ้าง ก่อนยื่นให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งการ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจน และแจ้งให้สาธารณชนรับทราบได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้