ส่อแวว โดนโละ!! "วิษณุ" โยนถาม "บิ๊กตู่" ปรับครม.  ประชด?? อยู่ในข่ายที่จะถูกปรับ..จะไปตอบอะไรได้!!

ส่อแวว โดนโละ!! "วิษณุ" โยนถาม "บิ๊กตู่" ปรับครม. ประชด?? อยู่ในข่ายที่จะถูกปรับ..จะไปตอบอะไรได้!!

การปรับคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แน่นอนว่าจะต้องเกิดขึ้นในอีกไม่ช้านี้ หลังจากที่ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ต่อเนื่องจากการที่มีคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติปลดอธิบดีกรมการจัดหางาน และส่งผลให้ พล.อ.ศิริชัย พร้อมทีมงานยื่นใบลาออกยกทีม ดังนั้นทำให้กระแสการปรับครม.กลับมาอีกครั้ง จึงทำให้หลายฝ่ายต่างพากันจับตาไปยังคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ 

 

ส่อแวว โดนโละ!! "วิษณุ" โยนถาม "บิ๊กตู่" ปรับครม.  ประชด?? อยู่ในข่ายที่จะถูกปรับ..จะไปตอบอะไรได้!!

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อเรียกร้องของพรรคการเมืองให้ปลดล็อกเพื่อให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองได้ว่า คิดว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะตอบข้อสงสัยดังกล่าวได้ดีกว่า อย่างไรก็ตาม พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ไม่ได้หารือเรื่องดังกล่าวกับตน คุยกันเบื้องต้นหลังจากที้พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ประกาศใช้เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า หลังพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 แล้ว จะปลดล็อกพรรคการเมืองอย่างไร ขนาดไหน แต่ยังไม่ได้เกิดขึ้นในตอนนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯได้หารือเรื่องการปรับครม.หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นอีกเรื่องที่ต้องถามนายกฯเอง เพราะตนอยู่ในข่ายที่จะถูกปรับ จะไปตอบอะไรได้ ส่วนที่ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกฯ ระบุนายกฯได้ถามความเห็นจากรองนายกฯเรื่องการปรับครม.นั้น ด้วยความสัตย์จริงว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ถามมาที่ตน จึงไม่ทราบ แต่อาจจะถามจากรองนายกฯคนอื่นก็ได้ ที่ถามพล.อ.อ.ประจิน นั้นคงเป็นเพราะว่าเป็นสมาชิกคสช. แต่ตนไม่ได้เป็นคสช.จึงไม่ทราบ

ขณะที่พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า  ทุกครั้งที่ผ่านมานายกฯจะสอบถามความคิดเห็นเรื่องดังกล่าวกับรองนายกฯ ครั้งนี้ก็เช่นกัน  ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมานายกฯได้สอบถามความเห็นผ่านผู้ประสานงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว   โดยตนไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไร  เพียงแต่เรียนนายกฯไปว่า..

"นายกฯติดตามผลงาน และมีความใกล้ชิดกับรัฐมนตรีทุกคน  จึงเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดที่จะพิจารณาและตัดสินใจเรื่องดังกล่าว"