คราวนี้พวกคลั่ง ปชต. ได้สะดุ้งแน่!! "ป.ป.ช." ยันคดี"โกงบ้านเอื้ออาทร" เกือบเสร็จ ลั่นอัยการไม่ฟ้อง "ป.ป.ช." จะฟ้องเอง

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

คราวนี้พวกคลั่ง ปชต. ได้สะดุ้งกันบ้าง!! "ป.ป.ช." ยันคดี"โกงบ้านเอื้ออาทร" ที่พิจารณาสำนวนร่วมอัยการเกือบเสร็จแล้ว ลั่นหากอัยการไม่ฟ้อง "ป.ป.ช." จะฟ้องเอง


วันนี้ (6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง คดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร ที่มี นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นผู้ถูกกล่าวหา เปิดเผยว่า ขณะนี้การทำงานของ ป.ป.ช. ที่ได้ตั้งคณะทำงานร่วมกับอัยการสูงสุด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดนายวัฒนา และส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดไปแล้ว แต่อัยการสูงสุดเห็นว่า มีข้อกฎหมายบางประเด็นที่ต้องพิจารณาแก้ไขนั้น ขณะนี้การพิจารณาของคณะทำงานร่วมใกล้เสร็จสิ้นแล้ว 


 

และทาง ป.ป.ช. ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นแนวนโยบาย และอยู่ในความสนใจของประชาชน จึงต้องดำเนินการด้วยความรวดเร็วไม่ล่าช้า ซึ่งคาดว่า จะนำกลับมารายงานให้ที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ ป.ป.ช.ทราบอีกครั้งในเร็วๆ นี้ และหากถึงที่สุดอัยการมีมติไม่ส่งฟ้องนายวัฒนา ทาง ป.ป.ช. ก็จะพิจารณายื่นเรื่องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเอง