ด่วน !!! สั่งเด้งแล้ว! พ่อเมืองชลบุรี-นนทบุรี เข้ากรุสำนักนายกฯ

ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายผวจ.ชลบุรี ไปดำรงตำแหน่งผวจ.สมุทรปราการ และผวจ.นนทบุรีไปดำรงตำแหน่งผวจ.นครสวรรค์ ที่เสนอเข้าคณะรัฐมนตรี จากกรณีปมปัญหาความไม่เรียบร้อยในงานพระราชพิธีฯว่า ในที่ประชุมครม.ได้มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง โดยตนได้ขอเรื่องคืนมาและได้ขออำนาจนายกรัฐมนตรีให้ผวจ.ชลบุรี และผวจ.นนทบุรีมาช่วยราชการปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากตำแหน่งซึ่งจะเป็นไปตามกฏหมายโดยรองผวจ.ทั้งสองจังหวัดที่มีอาวุโสถัดไปต้องมารักษาราชการแทน

เมื่อถามว่าในการโยกย้ายสลับครั้งนี้ติดปัญหาอะไรหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า น่าจะเป็นเรื่องของความเหมาะสม และให้ดีที่สุดคือการนำผวจ.ชลบุรี และผวจ.นนทบุรี เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักนายกฯครั้งนี้ โดยยังไม่มีกำหนดเวลาว่าจะต้องปฏิบัติหน้าที่ไปถึงเมื่อไร

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าหากมีมาตรการแบบนี้ แล้วจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่จะเป็นอย่างนั้น สังคมต้องอยู่ด้วยความเป็นจริง แล้วเราก็รับฟังเสียงของพี่น้องประชาชน หน้าที่ของข้าราชการก็คือปฏิบัติหน้าที่ให้ประชาชน หรือสังคมเกิดความเข้าใจ จากการสอบสวนผู้ว่าฯทั้ง 2 คนพบว่าไม่มีความผิด แต่เพื่อให้การทำงานเดินไปอย่างราบรื่น วิธีนี้น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด