ต้นตอมาจากลิ่วล้อ"หญิงปู"นี่เอง?! "ศิริโชค"เตือนแพร่คลิปเท็จ "มาร์ค"สั่งสลายแดงปี52 ระวังถูกฟ้อง ยันต้นตอมาจากเด็กในบริษัทขายบ้านของ"หญิงปู"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


ต้นตอมาจากลิ่วล้อ"หญิงปู" นี่เอง?! "ศิริโชค" เตือนแพร่คลิปตัดต่อความเท็จ "มาร์ค" สั่งสลายแดงปี 52 ระวังถูกฝ่ายกฎหมายของพรรคดำเนินคดี เพราะทุกอย่างพิสูจน์แล้วว่า ไม่เป็นความจริง เป็นการตัดต่อในการพูดต่างเวลาเข้าด้วยกัน ยันต้นตอมาจากเด็กในบริษัทอสซีแอสเสทที่ "หญิงปู" เป็นประธานอยู่ ก่อนที่พรรคการเมืองพรรคหนึ่งจะหยิบไปเล่นต่อ


วันนี้ (8พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริโชค โสภา รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาเอ่ยปากเตือนไปยัง บุคคลบางกลุ่มที่ได้รับคลิปตัดต่อของ "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยในคลิปเป็นการใส่ร้ายว่านายอภิสิทธิ์ เป็นผู้สั่งสร้างสถานการณ์ เพื่อนำไปสู่สั่งปราบคนเสื้อแดงเมื่อปี 2552 

 

โดยนายศิริโชค เตือนว่า อย่าได้เผยแพร่ต่อโดยเด็ดขาด เพราะคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่มีการตัดต่อเสียง ซึ่งพิสูจน์แล้วว่านำเสียงของนายอภิสิทธิ์ จากรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกอภิสิทธิ์ ในหลายโอกาสมาตัดต่อเพื่อใส่ร้ายนายอภิสิทธิ์ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะนำเป็นประเด็นปลุกปั่นยุยงให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ณ ขณะนั้น 


ทั้งนี้ นายศิริโชค ยังระบุด้วยว่า คลิปดังกล่าวมีการเผยแพร่สู่สาธารณะครั้งแรกจากพนักงานในบริษัทเอสซีแอสเสท ซึ่งมี น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในขณะนั้น และยังมีหลักฐานการเผยแพร่ผ่านอีเมล์จากประชาสัมพันธ์ของพรรคการเมืองหนึ่งไปยังสื่อมวลชนต่าง ๆ ด้วย แต่การดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เงียบหายไป ทั้งนี้ หากมีการเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์อีก ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะดำเนินคดีตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฐานนำข้อมูลเท็จมาเผยแพร่ และยังเป็นการสร้างความแตกแยกในสังคมด้วย

 

"ข้อกล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์ สั่งฆ่าประชาชนนั้น ศาลฎีกาได้ตัดสินถึงที่สุดแล้วว่าไม่เป็นความจริง โดยมีการพิพากษาจำคุกนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่ปราศรัยในเรื่องนี้ ฐานหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญาไปแล้ว พร้อมกับฝากไปถึงรัฐบาลให้ตรวจสอบพฤติกรรมของกลุ่มการเมืองที่ยังเคลื่อนไหวสร้างความปั่นป่วนในบ้านเมืองด้วย" นายศิริโชค ระบุ


อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่มวลชนคนเสื้อแดงส่งต่อกันอย่างกว้างขวางในช่วงปี 2552 และสร้างความเกลียดชังนายอภิสิทธิ์ในหมู่คนเสื้อแดงเป็นอย่างมาก กระทั่งเกิดการบ้าคลั่ง ล้อมทุบรถนายอภิสิทธิ์ที่กระทรวงมหาดไทยแบบจงใจไม่ให้รอดในช่วงเวลานั้น คือเหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2552 แต่คลิปก็ยังถูกเผยแพร่ต่อเนื่องมาถึงปี 2553 และยิ่งสุมความเกลียดชังนายอภิสิทธิ์ เพิ่มขึ้นอีก กระทั่งเกิดการชุมนุมใหญ่ของชาวเสื้อแดงกลางเมืองหลวงเมื่อเดือน เม.ย.-พ.ค. 2553 เพื่อที่จะล้มนายอภิสิทธิ์ให้ได้ ก่อนที่จะจบลงด้วยการเผาบ้านเผาเมืองของชาวเสื้อแดง